Mỹ không kích 4 nhà máy lọc dầu do IS kiểm soát ở Syria

Hãng AP dẫn lời một nhân chứng nói rằng, vụ nổ tại cơ sở lọc dầu ở thành phố Tel Abyad khiến lửa bùng phát tạo thành cột khói cao 60m.

Mỹ và các đồng minh ngày 28/9 đã không kích 4 cơ sở lọc dầu do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát ở Syria và một trung tâm chỉ huy của lực lượng này.

Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ, đánh giá ban đầu cho thấy “các cuộc tấn công do máy bay chiến đấu của Mỹ, Saudi Arabiavà Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) tiến hành đã thành công”. Tuy nhiên, các nước sẽ tiếp tục đánh giá về hiệu quả của các đợt tấn công này.

Hình ảnh cho thấy các mục tiêu của IS bị bắn phá ở Syria (Ảnh: ABC News)

Hình ảnh cho thấy các mục tiêu của IS bị bắn phá ở Syria (Ảnh: ABC News)

Các mục tiêu bị tấn công của IS nằm ở khu vực gần biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng thông tấn AP của Mỹ dẫn lời một nhân chứng nói rằng, vụ nổ tại cơ sở lọc dầu ở thành phố Tel Abyad khiến lửa bùng phát tạo thành cột khói cao 60m.

Trước đó, hôm 26/9, ngày thứ 3 của chiến dịch không kích IS bên trong lãnh thổ Syria, Mỹ và các đồng minh đã nhằm vào 12 cơ sở lọc dầu đang bị IS kiểm soát.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, các cơ sở lọc dầu quy mô nhỏ này mang về khoản thu khoảng 2 triệu USD mỗi ngày cho nhóm khủng bố IS. Mục đích của cuộc không kích là phá hủy các cơ sở lọc dầu, nguồn cung cấp tài chính cho IS./.

Theo Ngọc Khương/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast