Mỹ- Trung đàm phán thẳng thắn về an ninh mạng

Hai nước đều cáo buộc lẫn nhau về các hoạt động an ninh mạng nhằm vào đối phương.

Trung Quốc cho biết, các cuộc đàm phán về an ninh mạng với Mỹ đã diễn ra khá “thẳng thắn và có chiều sâu”. Các cuộc thảo luận về vấn đề này diễn ra ngày 8 và 9/7, bên lề Đối thoại chiến lược Mỹ - Trung khai mạc ngày 10/7 tại Washington.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết: “Hai bên đã tổ chức các cuộc thảo luận thẳng thắn và sâu sắc về an ninh mạng, trong đó có cả cơ chế nhóm chuyên viên về mạng song phương, việc hợp tác về an ninh mạng song phương, các quy tắc không gian mạng quốc tế, các biện pháp nhằm thúc đẩy đối thoại và hợp tác về an ninh mạng dựa trên cơ sở công bằng và tôn trọng lẫn nhau. Từ đó an ninh mạng có thể đóng vai trò tích cực trong việc đẩy mạnh tin tưởng lẫn nhau, giảm bớt sự nghi ngờ lẫn nhau, giải quyết các tranh chấp và tăng cường hợp tác”.

An ninh mạng là một trong các chủ đề chính trong các cuộc gặp cấp cao trong tuần này giữa Trung Quốc và Mỹ - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cả 2 nước đều cáo buộc lẫn nhau về các hoạt động an ninh mạng nhằm vào đối phương./.

Thùy Linh/Theo Reuters

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast