Nga bác khả năng quay trở lại G8

Ngày 4/6, Nga cho biết nước này để ngỏ khả năng hợp tác với các cường quốc phương Tây song bác bỏ khả năng quay trở lại Nhóm G8 gồm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) và Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: BBC
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: BBC


Phát biểu trên một đài phát thanh địa phương, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định: "Kiểu lập trường (quay trở lại G8) này hiện không tồn tại", song ông không loại bỏ khả năng hợp tác với các cường quốc phương Tây.

Hồi tháng 3 vừa qua, các nhà lãnh đạo G7 đã tuyên bố sẽ tẩy chay hội nghị cấp cao G8 dự kiến tổ chức tại Sochi (Nga) vào tháng 6 này. Thay vào đó, họ sẽ tập trung tại Brussels để tham gia hội nghị cấp cao G7 trong hai ngày (4,5/6).

Trong một diễn biến có liên quan, Itar-Tass dẫn lời ông Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không có cuộc gặp song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama ngay cả khi hai nhà lãnh đạo này cùng tham gia sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày D-Day (ngày quân đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy của Pháp, bắt đầu chiến dịch giải phóng châu Âu khỏi Đức quốc xã) tại Pháp vào ngày 6/6 tới.

Tuy nhiên, ông không loại bỏ khả năng diễn ra các cuộc gặp chớp nhoáng giữa hai nhà lãnh đạo này cũng như giữa ông Putin và Tổng thống đắc cử Ukraine Petro Poroshenko.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast