Nga bắt giữ 1.000 người nhập cư

Vấn đề người nhập cư gây ra mâu thuẫn xã hội sâu sắc sau vụ án giết người tại một chợ rau ở thủ đô Moscow vào đầu tháng 10.

Ngày 28/10, gần 1.000 người đã bị đưa đến đồn cảnh sát sau cuộc kiểm tra chợ Sadovod ở thủ đô Moscow, Nga. Cuộc kiểm tra được tiến hành khi vấn đề người nhập cư gây ra mâu thuẫn xã hội sâu sắc sau vụ án giết người tại một chợ rau ở thủ đô Moscow vào đầu tháng 10 vừa qua.

Hãng tin Interfax của Nga trích dẫn lời lời ông Marat Bugulov, Trưởng phòng số 6 của Cơ quan bảo vệ trật tự công cộng trực thuộc Sở Nội vụ Moscow cho biết, trong số những người bị bắt giữ có các công dân của Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan.

Cảnh sát sẽ kiểm tra người nhập cư về khả năng liên can đến các hoạt động tội phạm và xác định tính hợp pháp của sự hiện diện của họ trên lãnh thổ Nga.

Trong đợt truy quét này, cảnh sát cũng thu giữ 1 khẩu súng và nhiều vũ khí nguy hiểm khác. Ngoài ra, ông Bugulov cũng cho biết, cảnh sát phát hiện nhiều trường hợp vi phạm hành chính liên quan đến việc bán hàng giả, hàng nhái và các loại rượu bất hợp pháp./.

Vũ Anh Tuấn (Theo Tân Hoa xã)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast