Nga cung cấp dữ liệu về việc Thổ Nhĩ Kỳ cố tình bắn rơi Su-24

Theo Sputnik, đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Alexander Grushko ngày 1/12 cho biết đã cung cấp dữ liệu cho NATO chứng minh rằng Thổ Nhĩ Kỳ cố tình bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.

Nga cung cấp dữ liệu về việc Thổ Nhĩ Kỳ cố tình bắn rơi Su-24 ảnh 1

Máy bay chiến đấu Su-24 của Nga tại căn cứ quân sự Hmeymim, tỉnh Latakia, Syria ngày 21/10. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu với giới truyền thông, ông Grushko nói: "Tôi đã có cuộc hội đàm với Phó Tổng thư ký NATO Alexander Vershbow về vụ Su-24. Tôi đã đưa ra đánh giá của Nga về vụ việc này và trích dẫn một loạt các yếu tố chính trị, quân sự cho thấy bản chất của cuộc tấn công có chủ ý nhằm vào máy bay của Nga trên không phận Syria."

Bên cạnh đó, ông Grushko lưu ý rằng NATO đã bao che cho Ankara, không đánh giá những hành động của Thổ Nhĩ Kỳ và do đó phải chịu trách nhiệm về sự cố trên.

Ngày 24/11 vừa qua, một máy bay ném bom Su-24 của Nga đã bị bắn hạ ở Syria bằng một quả tên lửa không đối không được phóng từ một máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ với lý do mà Ankara cho là vi phạm không phận của nước này.

Bộ Tổng Tham mưu Nga và Bộ Tư lệnh Phòng không Syria khẳng định rằng máy bay Su-24 không bay qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ và bị bắn hạ trong không phận của Syria.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast