Nga đóng cửa chợ Sadovod có đông người Việt buôn bán

Trang mạng Vesti.ru chiều 14/1 cho biết cuộc thanh tra đột xuất chợ Sadovod (chợ Chim) nằm ở km 14 đường vành đai MKAD có đông người Việt làm ăn buôn bán tại Moskva đã phát hiện những vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như các yêu cầu an toàn vệ sinh-dịch tễ và khu chợ này sẽ bị đóng cửa tạm thời.

Trung tâm thương mại Sadovod ở thủ đô Moskva tạm thời bị đóng cửa. (Ảnh: rt.com)
Trung tâm thương mại Sadovod ở thủ đô Moskva tạm thời bị đóng cửa. (Ảnh: rt.com)

Hãng Interfax dẫn thông cáo của văn phòng báo chí Cơ quan Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor) cho biết đã lập các biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn vệ sinh và các quy định của Công ty cổ phần Chợ Sadovod.

Hiện nay, các quan chức Rospotrebnadzor tại Moskva phối hợp với cảnh sát, cơ quan nội vụ quận Đông Nam Moskva tiến hành thủ tục để tạm đình chỉ hoạt động chợ Sadovod và niêm phong các cổng vào.

Các biên bản vi phạm hành chính của chợ Sadovod được gửi đến tòa án để ra hình phạt dưới dạng quyết định hành chính về hoạt động của chợ.

Kênh truyền hình Moskva-24 cho biết chính quyền Moskva sẽ tạm đóng cửa chợ Sadovod. Quận trưởng quận Đông Nam Vladimir Zotov cho biết trên Twitter: “Cần có thời gian để tiến hành việc đóng cửa chợ Sadovod."

Ngay sau khi biết thông tin trên, nhiều người Việt buôn bán tại chợ Sadovod đã đến chợ để lấy giấy tờ và tài sản.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast