Nga phản đối dự thảo lên án Syria

Ngày 8-1, Nga phản đối một dự thảo của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) do Anh soạn thảo nhằm lên án các cuộc tấn công của chính phủ Syria vào thành phố Aleppo, theo AFP.

Nga phản đối dự thảo của Hội đồng Bảo an LHQ về Syria - Ảnh: AFP
Nga phản đối dự thảo của Hội đồng Bảo an LHQ về Syria - Ảnh: AFP

Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng, Nga lên tiếng phản đối nỗ lực chỉ trích các cuộc không kích của tổng thống Syria Bashar al-Assad tại thành phố lớn nhất đất nước khiến hàng trăm người thiệt mạng từ 15-12-2013.

Các tổ chức cứu trợ cáo buộc chính quyền Syria đã cho thả tên lửa Scud, thuốc nổ và bom xuống trường học, chợ và bệnh viện trong thành phố Aleppo khiến hơn 700 người thiệt mạng.

AFP cho biết Anh đã chuyển bản dự thảo bày tỏ “sự phẫn nộ” đối với các cuộc tấn công của chính quyền Syria cho 14 quốc gia thành viên trong Hội đồng đêm 7-1.

Các nhà ngoại giao cho biết dự thảo cần sự đồng thuận của tất cả các quốc gia thành viên để có thể chính thức công bố và Nga đã đưa ra lời phản đối.

Cho đến nay Nga vẫn là quốc gia ủng hộ chủ chốt chính phủ của tổng thống al-Assad và đã dùng quyền của Nga để phản đối 3 giải pháp pháp lý tại Syria kể từ khi cuộc chiến bắt đầu từ tháng 3-2011.

Nguồn: Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast