Nga triệt phá băng nhóm khủng bố lớn tại CH Dagestan

Bộ Nội Vụ Nga ngày 10/12 cho biết cơ quan an ninh nước này vừa triệt phá nhóm khủng bố là một nhánh của tổ chức khủng bố quốc tế Hizb ut-Tahrir al-Islami trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn tại Cộng hòa Dagestan thuộc Nga.

Cơ quan chức năng Nga đã bắt giữ 52 thành phần khủng bố. (Nguồn: wikimedia)
Cơ quan chức năng Nga đã bắt giữ 52 thành phần khủng bố. (Nguồn: wikimedia)

Theo Bộ Nội Vụ Nga, cơ quan chức năng đã bắt giữ 52 người, trong đó có ba thủ lĩnh của tổ chức này, tịch thu một số lượng vũ khí, tài liệu và sách báo có nội dung cực đoan.

Ngoài ra, tại nhà của một trong những thủ lĩnh băng nhóm, cơ quan chức năng đã phát hiện chất giống với thuốc nổ tự chế, được đóng thành gói có trọng lượng 700g.

Hiện chiến dịch truy quét nhằm bắt giữ những phần tử còn lại của tổ chức khủng bố này vẫn được cơ quan an ninh Nga tiếp tục thực hiện.

Tòa án tối cao Liên bang Nga đã liệt Hizb ut-Tahrir al-Islami vào danh sách tổ chức khủng bố quốc tế và cấm hoạt động trên lãnh thổ Nga từ năm 2003.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAK) cho biết trong khuôn khổ chiến dịch nói trên, cơ quan an ninh cũng đã tiêu diệt thủ lĩnh một nhóm khủng bố ở khu vực Shamil thuộc Cộng hòa Dagestan với biệt danh là Abdulla.

Theo điều tra ban đầu, Abdulla có tên thật là Magomed Halitov, sinh năm 1981, bị cáo buộc dính líu đến nhiều hoạt động mang tính chất khủng bố trong khu vực.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast