Nga và nhiều nước sẵn sàng giúp Philippines cứu hộ

Nga thông báo nếu có yêu cầu chính thức từ chính phủ Philippines, nước này sẵn sàng gửi đội cứu hộ tới.

Trước những thiệt hại rất lớn về người và của do bão Haiyan gây ra đối với Philippines, Nga và một số nước cho biết sẵn sàng cử lực lượng cứu hộ đến Philippines.

Philippines tan hoang sau bão (Ảnh: Reuters)

Philippines tan hoang sau bão (Ảnh: Reuters)

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga ngày 10/11 thông báo Nga sẵn sàng cử một đội cứu hộ gồm 200 người đến các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão Haiyan gây ra, nếu nhận được yêu cầu chính thức từ chính phủ Philippines.

Khoảng 150 công dân Nga tại Philippines có thể bị ảnh hưởng bởi bão Haiyan. Mặc dù chưa có thống kê cuối cùng của chính phủ Philippines, song nhiều nguồn tin cho rằng có thể hơn 10 người đã chết trong thảm họa khủng khiếp này.

Ngoài việc cung cấp hàng viện trợ bằng tiền và các nhu yếu phẩm thiết yếu, Mỹ đã cử khoảng 95 lính thủy đánh bộ và thủy thủ từ căn cứ ở tỉnh Okinawa của Nhật Bản cùng máy bay vận tải quân sự KC-130J tới Philippines. Đây là một phần trong hàng loạt cam kết viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Philippines, trong đó có việc các máy bay tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Trước đó, Đại sứ Anh tại Philippines và phái bộ ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) tại Philippines cũng đã thông báo sẽ cử đội cứu hộ nhân đạo tới nước này./.

Ngọc Khương(Theo RIA Novosti)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast