"Ngày nổi giận" ở Pháp

Ngày 26/1, tại thủ đô Paris của Pháp, hàng chục nghìn người đã xuống đường tuần hành để phản đối các chính sách của đương kim Tổng thống Francois Hollande.

Biểu tinh phản đối Tổng thống Pháp Francois Hollande hôi kỷ niệm tron 1 năm ngày ông lên câm quyền. Ảnh: Internet
Biểu tinh phản đối Tổng thống Pháp Francois Hollande hôi kỷ niệm tron 1 năm ngày ông lên câm quyền. Ảnh: Internet

Người biểu tình đã tập trung tại quảng trường Bastille, hô vang những khẩu hiệu đòi Tổng thống Hollande hủy các đạo luật mới, như đạo luật liên quan hôn nhân đồng giới hay thuế môi trường mới, yêu cầu chính phủ Pháp rút khỏi Liên minh châu Âu, tôn trọng quyền tự do ngôn luận v.v..

Đây là cuộc biểu tình do phe cánh hữu tại Pháp phát động và đặt tên là “Ngày nổi giận”. Lực lượng này cho biết đã huy động khoảng 120.000 người tham gia biểu tình, nhưng theo cảnh sát Paris, con số này chỉ vào khoảng 17.000 người.

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh uy tín của Tổng thống Pháp liên tiếp bị giảm sút. Theo cuộc khảo sát do hãng BVA tiến hành hồi đầu tháng này, cứ 10 người Pháp thì 7 người không tin vào những cam kết Tổng thống Hollande đã đưa ra trong thông điệp năm mới 2014.

Cũng theo kết quả thăm dò, 76% số người được hỏi cho rằng Tổng thống Hollande "không biết mình đi về đâu" và 85% cho rằng ông thiếu quyết đoán.

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast