Ngoại trưởng Nga khẳng định không “xuống nước” về vụ Skripal

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, lập trường của Anh về vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal là không thể chấp nhận được.

Ngày 7/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, lập trường của Anh về vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal là không thể chấp nhận được, với việc Anh thiếu hợp tác và không minh bạch.

ngoai truong nga khang dinh khong xuong nuoc ve vu skripal

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định không "xuống nước" trong vụ đầu độc cựu điệp viên. Ảnh: AFP/Getty Images

Phát biểu tại một cuộc họp ở thủ đô của Berlarus, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng, Anh cần phải có những bằng chứng rõ ràng chứ không đơn thuần chỉ là những lời nói. Ông cũng khẳng định, nước Nga sẽ không chấp nhận “xuống nước” về vụ việc này.

“Nga không muốn những căng thẳng này kéo dài. Tuy nhiên nếu các nước phương Tây nghĩ rằng vụ việc sẽ chấm dứt khi Nga thừa nhận tất cả, tự khẳng định mình sai, cầu xin sự tha thứ và chấp nhận những yêu cầu từ các nước khác, nếu họ vẫn còn mong vào điều đó, thì có nghĩa là những chuyên gia của các nước về Nga đã hoàn toàn sai lầm”, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Cáo buộc Nga liên quan đến vụ đầu độc cha con cựu điệp viên dù chưa đưa ra được bằng chứng xác thực nào, Anh đã kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Đến nay, hơn 150 nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất. Chính phủ Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới vụ việc, đồng thời đưa ra các biện pháp đáp trả.

Theo một diễn biến liên quan, các nhân viên y tế cho biết, Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe có nhiều dấu hiệu dần bình phục. Trước đó, cô Yulia Skripal - con gái cựu điệp viên cũng đã thoát khỏi tình trạng hôn mê và có thể xuất viện.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast