Người Nga sẽ đối thoại trực tiếp với Tổng thống Putin vào ngày 16/4

Người dân quan tâm đến khả năng công nhận nền độc lập của vùng Đông – Nam Ukraine...

Ngày 16/4, Tổng thống LB Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc đối thoại trực tiếp với người dân thông qua hệ thống mạng internet, phát thanh, truyền hình và cả thư điện tử. Đây là hoạt động thường niên và thu hút sự quan tâm sâu sắc của người dân Nga. Từ ngày 9/4 vừa qua, hệ thống tiếp nhận câu hỏi đã được bắt đầu khỏi động và chỉ trong thời gian rất ngắn, số lượng câu hỏi đã lên tới hàng nghìn, với những nội dung nóng bỏng của đất nước.

Người Nga sẽ đối thoại trực tiếp với Tổng thống Putin vào ngày 16/4 ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Năm nay, người dân dành sự quan tâm tới cuộc đối thoại trực tiếp với người đứng đầu đất nước nhiều hơn những năm trước. Chỉ trong 6 tiếng đồng hồ đầu tiên sau khi bắt đầu tiếp nhận câu hỏi, số lượng gửi đến tổng đài đã nhiều gấp 8 lần cùng kỳ năm ngoái. Những vấn đề được nêu ra cho thấy phần lớn người dân quan tâm đến việc bảo đảm an sinh - xã hội và nhà ở, quan tâm tới điều kiện đang ngày càng ngặt nghèo hơn đối với những lợi ích quốc gia. Nhiều câu hỏi cũng liên quan đến tham nhũng và quan điểm của chính quyền trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng...

Những vấn đề được quan tâm hơn cả liên quan trực tiếp đến đời sống an sinh - xã hội là giá lương thực, thực phẩm, tỷ giá đồng rúp; sự tác động của trừng phạt kinh tế đến nền kinh tế Nga. Câu hỏi thường được nêu ra là: “Khi xảy ra khủng hoảng kinh tế, đồng rúp mất giá thì giá cả trong các cửa hàng lập tức tăng lên, nhưng nay, khi giá đồng rúp đã tăng trở lại mà giá cả trong cửa hàng vẫn giữ nguyên là vì sao? Ai giám sát vấn đề này? Liệu sẽ có động thái gì với vấn đề này?”. Ngoài ra, người dân Nga còn đề nghị Tổng thống phải tác động vào các quyết định để kéo dài chương trình hỗ trợ các bà mẹ nuôi con.

Những vấn đề chính trị cũng rất được quan tâm, trong đó liên quan đến tình hình Ukraine có nhiều câu hỏi nhất: Người dân quan tâm đến khả năng công nhận nền độc lập của vùng Đông – Nam Ukraine... Người dân cũng quan tâm đến các vấn đề nhân đạo, quân sự, và nhiều vấn đề khác nữa như việc Nga dành cho Ukraine ưu đãi thế nào về khí đốt, rồi việc những khoản tiền trong ngân sách Ukraine được sử dụng cho chiến dịch chống khủng bố như thế nào...

Cuộc đối thoại trực tiếp với người dân năm nay là lần thứ 13 của ông Putin ở các cương vị cao nhất của quốc gia như Tổng thống và Thủ tướng. Cuộc đối thoại này sẽ được truyền trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn như “Kênh 1”; “Rossia 1”, “Rossia 24”, các kênh phát thanh như Hải đăng, “Tin tức FM” và kênh “Đài Nga”. Ngoài ra, chương trình của các trang mạng Internet và truyền hình xã hội cũng tiếp sóng hoạt động này./.

Theo Điệp Anh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast