Nhật Bản: Hơn 1.200 người thương vong vì tuyết rơi

Đợt tuyết rơi nghiêm trọng nhất ở Tokyo và một số khu vực khác của Nhật Bản đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, hơn 1.200 người bị thương, báo chí nước này đưa tin hôm qua.

Theo các chuyên gia khí tượng, lớp tuyết dày tới 27cm được ghi nhận tại Tokyo vào chiều 8/2 và đây là trận tuyết rơi mạnh nhất ở thủ đô Nhật Bản trong 45 năm qua, đúng lúc thành phố tổ chức bầu cử thị trưởng.

Ảnh Reuters
Ảnh Reuters

Các nhà quan sát nói rằng, thời tiết có thể ảnh hưởng kết quả bỏ phiếu ở thành phố 13 triệu dân. Cho đến hôm qua, tỷ lệ đi bỏ phiếu giảm hơn 10 điểm phần trăm so với kỳ bầu cử thị trưởng trước.

Báo chí Nhật Bản cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng, một người đang trong tình trạng nguy kịch, phần lớn là do tai nạn xe hơi vì đường trơn.

Tại tỉnh Aichi, một người đàn ông 50 tuổi thiệt mạng sau khi xe bị trượt trên đường đầy băng rồi đâm vào cột quảng cáo bằng thép. Đài truyền hình NHK đưa tin, ít nhất 1.253 người bị thương trên cả nước, trong đó nhiều người bị trượt vì trơn hoặc bị ngã khi đang dọn tuyết trên nóc nhà.

Theo Tienphong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast