Nhiều vụ tấn công, bạo lực nhằm vào người tị nạn tại Thụy Điển

Cảnh sát Thụy Điển ngày 30/1 cho biết hàng chục kẻ bịt mặt được cho là thuộc các nhóm phátxít mới đã tiến hành các vụ tấn công nhằm vào người nhập cư nước ngoài ở thủ đô Stockholm đêm 29/1 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan tới vấn đề người tị nạn tại nước này.

Nhiều vụ tấn công, bạo lực nhằm vào người tị nạn tại Thụy Điển ảnh 1

Cảnh sát Thụy Điển kiểm tra nhóm người nhập cư tại cây cầu Oeresund thuộc Malmo ngày 12/11/2015. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát đã phải tăng cường sự hiện diện tại khu vực trung tâm thủ đô, triển khai trực thăng và các đơn vị chống bạo động sau khi biết những kẻ cực đoan có kế hoạch gây gổ với những thanh thiếu niên người nhập cư trong đêm 29/1.

Cảnh sát đã tạm giam 4 đối tượng quá khích.

Trước đó, có tới hàng trăm đối tượng bịt mặt đã kéo tới quảng trường Sergels Torg, một điểm gặp gỡ của thanh niên, trong đó có cả những thanh thiếu niên người nhập cư.

Nhiều tên đã rải tờ rơi, kích động người dân Thụy Điển tổ chức biểu tình phản đối những người nhập cư nước ngoài, đồng thời kích động bạo lực nhằm vào trẻ em đường phố người Bắc Phi.

Nhằm đối phó với vấn nạn người nhập cư trầm trọng hiện nay, Thụy Điển - một trong những điểm đến hàng đầu của người di cư tới châu Âu, gần đây tuyên bố sẽ trục xuất hàng chục nghìn người di cư trong những năm tới.

Số lượng người di cư mới tới Thụy Điển đã giảm kể từ khi nước này tuyên bố áp dụng hình thức kiểm tra ảnh căn cước theo hệ thống từ hôm 4/1 vừa qua.

Trong năm ngoái, khoảng 160.000 người tìm kiếm tị nạn đã tới quốc gia châu Âu này./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast