Nigeria ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch Ebola

Ngày 6/8, Bộ trưởng Y tế Nigeria Onyebuchi Chukwu cho biết nước này đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm bệnh và một y tá đã tử vong vì virus Ebola.

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm dịch sốt Ebola tại bệnh viện Donka ở Conakry, Guinea ngày 25/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm dịch sốt Ebola tại bệnh viện Donka ở Conakry, Guinea ngày 25/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Y tá này chính là người đã chăm sóc cho bệnh nhân người Mỹ gốc Liberia Patrick Sawyer - cũng đã tử vong hồi tháng trước.

Hiện 5 người còn lại từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Patrick Sawyer cũng đang được điều trị cách ly ở thành phố Lagos - nơi có 21 triệu dân sinh sống.

Sự xuất hiện của Ebola tại thành phố đông dân nhất tại vùng Hạ Sahara của châu Phi này đang làm dấy lên mối lo ngại mới, bởi Lagos có các liên kết rộng rãi với nhiều khu vực trên thế giới.

Chính phủ Nigeria đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc trước tình hình dịch bệnh ngày càng lan rộng.

Theo số liệu thống kê chính thức của WHO, tính đến hết ngày 6/8 đã 932 người tử vong do virus Ebola và 1.711 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó chủ yếu là tại Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Hiện Guinea là nơi có tỷ lệ tử vong cao nhất, với 495 người nhiễm bệnh và 363 trường hợp tử vong kể từ khi dịch bệnh Ebola bùng phát hồi đầu năm nay.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast