Nổ bom tại trung tâm thủ đô Hi Lạp

Ngày 24-11, một quả bom nổ tung bên ngoài văn phòng một liên đoàn doanh nghiệp tại trung tâm Athens khiến nhiều tòa nhà bị hư hại.

Nổ bom tại trung tâm thủ đô Hi Lạp ảnh 1
Đội rà bom Hi Lạp kiểm tra hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quả bom hẹn giờ được đặt trong một chiếc ba lô, nằm gần lối ra vào văn phòng Liên đoàn Kinh doanh Hi Lạp và nổ lúc rạng sáng. Khoảng 30 phút trước đó một kẻ ẩn danh gọi điện tới một tờ báo cảnh báo nguy cơ đánh bom.

Sức ép của vụ nổ phá vỡ nhiều cửa sổ của các tòa nhà tại khu vực này, rất gần tòa nhà Quốc hội Hi Lạp ở quảng trường Syntagma.

Sau đó, cảnh sát đã phong tỏa khu vực quanh văn phòng Liên đoàn Kinh doanh Hi Lạp và triển khai các đội rà bom để kiểm tra hiện trường. Rất may không có thương vong trong vụ nổ.

Các vụ đánh bom và phá hoại liên tục xảy ra ở Hi Lạp kể từ năm 2010, khi chính phủ Athens bắt đầu áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng cùng khổ như tăng thuế, cắt giảm chi tiêu để đổi lấy gói cứu trợ từ Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Vụ đánh bom rạng sáng nay là vụ tấn công đầu tiên sau khi Thủ tướng Hi Lạp Alexis Tsipras lên nắm quyền kể từ tháng 1-2015. Nhà chức trách cho rằng có thể một nhóm vô chính phủ trong nước đã gài bom.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast