Nổ kho hàng ở Trung Quốc: Số nạn nhân thiệt mạng lên đến 50 người

Theo thống kê số người thiệt mạng trong vụ nổ một kho hàng ở Thiên Tân (Trung Quốc), đêm 12/8, đã tăng lên 50 người và hơn 500 người bị thương.

Thống kê mới nhất cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ một kho hàng ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc), đêm 12/8, đã tăng lên 50 người và có tới hơn 500 người khác bị thương.

Nhà chức trách đại phương chiều tối 13/8 đã tổ chức họp báo về vụ việc, cho biết, 3.500 người dân đã được sơ tán, chất lượng không khí trong thành phố không bị ảnh hưởng từ khói bụi sau vụ nổ và hiện công tác dọn dẹp tác đang được tiến hành tại hiện trường vụ nổ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, vụ nổ có sức công phá tương đương với 24 tấn thuốc nổ TNT. (ảnh: AFP).

Theo đánh giá của các chuyên gia, vụ nổ có sức công phá tương đương với 24 tấn thuốc nổ TNT. (ảnh: AFP).

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Zhang Yong, một nhà chức trách tại Thiên Tân cho biết: “Trung tâm cứu hộ cử 5 đội tới điều trị cho những người bị thương, dọn dẹp hiện trường, sơ tán người dân, giữ ổn định tình hình và điều tra nguyên nhân vụ việc. Chúng tôi trước tiên đã triển khai cơ chế đối phó khẩn cấp, thiết lập những nơi ở tạm khẩn cấp và sơ tán người dân tại 3 khu vực dân cư gần kho hàng xảy ra cháy nổ. Chúng tôi đã sơ tán 3.500 người và trong tối nay sẽ có thêm 6.000 người được bố trí chỗ ở tạm thời. Chúng tôi sẽ huy động thêm hơn 1.000 nhân viên y tế từ 10 bệnh viện để tham gia nỗ lực cứu hộ”.

Nổ kho hàng ở Trung Quốc: Số nạn nhân thiệt mạng lên đến 50 người ảnh 2

Ngoài thiệt hại lớn về người và tài sản, vụ nổ thảm khốc tại Thiên Tân, Trung Quốc, còn thiêu rụi hàng ngàn xe ô tô.

Giới chức thành phố Thiên Tân cũng cho biết, họ sẽ rà soát các tòa nhà bị hư hại sau vụ cháy nổ, sau đó sẽ tiến hành sửa chữa và dọn dẹp hiện trường sớm nhất có thể. Các nhân viên cứu trợ cũng sẽ phân phối nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân phải đi sơ tán, như thực phẩm và nước uống.

Giới chức địa phương cam kết sẽ sửa chữa và khôi phục lại nhà cửa và cơ sở vật chất hạ tầng cho người dân, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước mất mát to lớn sau vụ việc này.

Theo VOV

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast