Nổ nhà máy hóa dầu ở Mexico, hơn 60 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Reuters dẫn lời các quan chức cấp cao Mexico mới đây đưa tin, một vụ nổ làm rung chuyển một cơ sở hóa dầu thuộc sở hữu của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Pemex hôm qua (20/4, giờ địa phương) đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Khói bốc lên từ khu vực xảy ra vụ nổ hôm qua 20/4 (Ảnh: Reuters).

Khói bốc lên từ khu vực xảy ra vụ nổ hôm qua 20/4 (Ảnh: Reuters).

Trả lời Reuters, người đứng đầu Lực lượng Cứu hộ khẩn cấp liên bang Luis Felipe Puente cho biết có 3 người chết và 45 người khác bị thương. Trong khi Thống đốc bang Veracruz, Javier Duarte, phát biểu trên truyền hình, báo cáo con số cao hơn, với hơn 60 người bị thương sau vụ tai nạn.

Tập đoàn Pemex thông báo, vụ nổ xảy ra tại nhà máy clo 3 thuộc cơ sở hóa dầu của Pemex nằm gần thành phố cảng Coatzacoalcos, bang Veracruz, miền Đông Nam Mexico, nơi đây là một trong những trung tâm xuất khẩu dầu hàng đầu của tập đoàn Pemex. Các hình ảnh cập nhật từ hiện trường cho thấy các cột khói đen bốc cao lên trời. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Giới chức địa phương cho biết, hàng trăm người đã được sơ tán khỏi khu vực xảy ra vụ nổ. Người phát ngôn của Tập đoàn Pemex thông tin, tình hình xuất khẩu dầu trong nước sẽ không bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn.

Theo Reuters, vụ nổ trên xảy ra ở cơ sở hóa dầu Petroquimica Mexicana de Vinilo (hay PMV). Đây là cơ sở hóa dầu vinyl liên doanh giữa Tập đoàn Pemex và nhà sản xuất ống nhựa Mexico - Mexichem.

Hàng loạt vụ nổ cũng đã xảy ra tại các cơ sở khác của Pemex trong những năm gần đây. Hồi tháng 1/2013, một vụ nổ gas tại trụ sở Pemex ở Thủ đô Mexico City khiến ít nhất 37 người thiệt mạng. Trước đó không lâu, vào tháng 9/2012, một vụ cháy ở một cơ sở khí đốt tự nhiên thuộc Pemex tại miền bắc Mexico cũng đã khiến 26 người thiệt mạng.

(Theo Reuters)

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast