Ông Obama: Chính quyền mới sẽ tiếp tục quan tâm đến ASEAN

Trả lời phỏng vấn độc quyền với Kênh truyền hình Channel NewsAsia được phát sóng ngày 23/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ tin tưởng rằng Washington sẽ tiếp tục quan tâm đến châu Á bất chấp người kế nhiệm ông là ai.

Ông Obama: Chính quyền mới sẽ tiếp tục quan tâm đến ASEAN ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại thủ đô Washington ngày 22/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với Channel NewsAsia, Tổng thống Obama chỉ rõ: “Điều quan trọng là việc ghi nhận rằng người Mỹ, chắc chắn là giới doanh nghiệp Mỹ và nước Mỹ nói chung, hiểu rõ châu Á sẽ ngày càng quan trọng hơn đối với kinh tế thế giới.”

Ông bày tỏ: “Tôi tin tưởng chính quyền kế nhiệm sẽ tiếp tục nhiều chính sách mà chúng tôi đang thúc đẩy, một phần bởi chúng tôi đã thể chế hóa chúng.”

Về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN, Tổng thống Obama cũng khẳng định các tổng thống tương lai của Mỹ sẽ tiếp tục cam kết đặc biệt với khu vực Đông Nam Á.

Ông nói: “Chúng tôi đã thông qua nhiều đạo luật, đề xuất nhiều chương trình, phần nhiều trong số đó có thời hạn nhiều năm. Chúng tôi cảm thấy tin tưởng rằng chính sách này sẽ tiếp tục sau khi tôi rời nhiệm sở và hy vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến mối quan hệ gắn kết giữa Mỹ và các nước ASEAN phát triển. Mỹ nhìn nhận khu vực này với dân số trẻ ngày càng năng động, đáng tin cậy. Ngày càng nhiều hoạt động kinh tế sẽ tập trung ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”./.

Theo Vietnam+

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast