Ông Putin bất ngờ ‘trảm’ một loạt tướng lĩnh cấp cao

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/11 cho miễn nhiệm một loạt sĩ quan cao cấp của Ủy ban Điều tra, Bộ Nội vụ và Bộ Tình trạng khẩn cấp, - theo cổng thông tin chính thức về thông tin pháp lý.

Theo đó, người đứng đầu cơ quan Nội vụ Cộng hòa Karachay-Cherkess, Trưởng ban Giám đốc Bộ Nội vụ Nga khu vực Tyumen, Trưởng phòng Điều tra thứ tư của Cục Điều tra chính, Ủy ban Điều tra, và nhiều tướng lĩnh khác được cho nghỉ việc đợt này.

Tổng cộng, có tất cả 6 tướng của Bộ Tình trạng khẩn cấp, 4 tướng của Bộ Nội vụ và 1 tướng của Ủy ban Điều tra bị cách chức.

Ông Putin bất ngờ ‘trảm’ một loạt tướng lĩnh cấp cao

Ông Putin bất ngờ ‘trảm’ một loạt tướng lĩnh cấp cao. (Ảnh: TASS)

Đáng chú ý, trong sắc lệnh của mình, ông Putin đã miễn nhiệm Phó Tổng cục trưởng thứ nhất Tổng cục Đảm bảo trật tự xã hội, Bộ Nội vụ, ông Alexander Melnikov – người hiện đang bị tạm giam để chờ xét xử về tội lừa đảo.

Ông Melnikov được cho là có dính líu tới một vụ án lừa đảo với quy mô đặc biệt lớn. Doanh nhân Panyushkin khẳng định đã chuyển cho ông này thông qua các trung gian một khoản tiền 100 triệu rúp (khoảng 36,7 tỷ VND) để khép lại một vụ án hình sự mà ông ta là bị cáo.

Theo quá trình thực hiện giao dịch, một phần số tiền được chuyển cho vị Phó Tổng cục trưởng qua trung gian là tiền giả, và tổng cộng có 3 người bị bắt giữ liên quan đến việc chuyển tiền này.

Trước đó, truyền thông Nga cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã miễn nhiệm gần 30 quan chức cấp cao trong các cơ quan thực thi pháp luật.

Khi đó, trong số những người bị sa thải có những người đứng đầu Tổng cục Điều tra đảm trách Crưm của Ủy ban Điều tra Nga, Trung tướng tư pháp Mikhail Nazarov và Tổng cục Điều tra đảm trách Dagestan, Trung tướng tư pháp Sergei Dubrovin.

Theo TASS/VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast