Ông Putin: “Tôi vẫn thích ý tưởng cộng sản và chưa hề bỏ thẻ đảng viên”

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông vẫn thích những ý tưởng của chủ nghĩa cộng sản và chưa hề bỏ thẻ đảng viên.

Phát biểu tại diễn đàn liên khu vực do đảng Mặt trận Nhân dân toàn Nga cầm quyền tổ chức ngày 25/1, ông Putin bày tỏ: “Như các bạn biết, như hàng triệu công dân Liên Xô khác, cùng với hơn 20 triệu người, tôi cũng là đảng viên Đảng Cộng sản Liên Xô.

Không chỉ là đảng viên, tôi còn có quãng thời gian 20 năm làm việc cho Cơ quan An ninh Liên Xô (KGB) mà tiền thân của nó là Ủy ban đặc biệt toàn Nga (Cheka), được xem là đội vũ trang của đảng”.

Ông Putin: “Tôi vẫn thích ý tưởng cộng sản và chưa hề bỏ thẻ đảng viên” ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Kremlin.ru

Ông chủ điện Kremlin cũng cho biết, đứng trên quan điểm của đảng và là một thành viên trong tổ chức, không như nhiều đảng viên khác ông không hề vứt bỏ hay đốt thẻ đảng của mình.

“Đảng Cộng sản Liên Xô sụp đổ, nhưng thẻ đảng của tôi hiện vẫn đang nằm đâu đó. Tôi đã và vẫn còn yêu thích những ý tưởng Xã hội Chủ nghĩa. Nếu chúng ta nhìn vào Bộ Quy tắc tạo lập Chủ nghĩa Cộng sản vốn từng được vận hành rộng khắp dưới thời Liên bang Xô Viết, thì nó gần giống như Kinh thánh.

Đây không phải là lời nói bông đùa, thực sự là có sự gần gũi với Kinh thánh”, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố, đồng thời cho biết thêm Bộ Quy tắc kia nêu lên những ý tưởng hết sức tốt đẹp, đó là bình đẳng, tương ái và hạnh phúc.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast