Phát hiện tín hiệu radio cho thấy Triều Tiên có thể chuẩn bị thử tên lửa

Chính phủ Nhật đang nâng cao cảnh giác sau khi phát hiện những tín hiệu radio cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo.

Mainichi dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết, Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa trong vòng vài ngày tới.

Dù vậy, những hình ảnh vệ tinh chưa cho thấy tên lửa hoặc bệ phóng di chuyển, nên các tín hiệu có thể chỉ liên quan đến việc huấn luyện mùa đông của quân đội Triều Tiên, nguồn tin cho biết.

Triều Tiên gần đây khá im ắng khi không thực hiện một thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa nào từ 15/9, khi nước này phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa qua vùng biển phía Bắc Nhật Bản, rơi xuống Thái Bình Dương.

phat hien tin hieu radio cho thay trieu tien co the chuan bi thu ten lua

Sân bay quốc tế Triều Tiên - địa điểm từng được dùng làm bãi thử tên lửa phóng qua Nhật Bản. (Ảnh: Google Map)

Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên ngày 21/9 cho biết có thể sẽ thực hiện hành động đáp trả ở mức cao nhất chống lại Mỹ sau khi Tổng thống Trump cảnh báo phá hủy hoàn toàn Triều Tiên nếu đe dọa đến Mỹ và các đồng minh.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un liên tục trao đổi những phát ngôn hiếu chiến.

Các nhà phân tích cho rằng Triều Tiên có thể sẽ chuẩn bị khiêu khích quân sự vì ngày 20/11 Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách tài trợ khủng bố.

Triều Tiên khẳng định quyết định này của nhà lãnh đạo Mỹ là hành động khiêu khích và nhấn mạnh các lệnh trừng phạt sẽ không thể ngăn nổi chương trình hạt nhân của quốc gia Đông Bắc Á.

Ngày 26/11, Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao kiêm Giám đốc Viện Thống nhất Quốc gia Triều Tiên Ri Jong-hyon khẳng định chương trình hạt nhân của nước này chỉ nhắm vào Mỹ.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast