Phe cực hữu Ukraine dọa phá đường ống khí đốt Nga - EU

Theo kênh tin tức RT, ngày 16/3, lãnh đạo của nhóm cực hữu dân tộc cực đoan, Dmitry Yarosh, đã đe dọa phá hủy đường ống dẫn khí đốt của Nga trên lãnh thổ Ukraine nếu một giải pháp ngoại giao không đạt được với Moskva.

Thủ lĩnh cánh hữu Ukraine Dmytro Yarosh.(Nguồn: Reuters)
Thủ lĩnh cánh hữu Ukraine Dmytro Yarosh.(Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố "sặc mùi hiếu chiến," ông Yarosh nói với những người ủng hộ cần phải sẵn sàng để chống lại hành động "chiếm đóng" của Nga.

Các nhà lãnh đạo cánh hữu ở Ukraine dường như đang muốn gây sức ép tới chính phủ ở Kiev, trong bối cảnh nước Cộng hòa tự trị Crimea đang thực hiện bỏ phiếu trưng cầu ý dân để sáp nhập vào Nga.

"Chúng ta không thể cho phép kẻ thù thực hiện một cuộc tấn công chớp nhoáng trên lãnh thổ Ukraine. Chúng ta không được quên rằng Nga đang kiếm tiền qua việc đưa dầu bằng đường ống của chúng ta tới phương Tây. Chúng ta sẽ phá hủy các đường ống và tước đoạt nguồn thu nhập của kẻ thù," ông Yarosh nói.

Tiếp tục những lời lẽ hiếu chiến, ông Yarosh kêu gọi những người ủng hộ, thúc giục họ cầm vũ khí chống lại Nga, nếu một giải pháp ngoại giao không thể đạt được.

Ông Yarosh nói rằng Crimea là quá nhỏ để đáp ứng "sự thèm ăn" của "đế chế Nga," và rằng điện Kremlin sẽ tìm cách để "xâm chiếm" toàn bộ Ukraine.

Trước đó, lãnh đạo của nhóm cực hữu dân tộc cực đoan của Ukraine, Dmitry Yarosh đã bị tòa án Nga phát lệnh bắt giữ vắng mặt vì các hành động chống lại nước Nga và kêu gọi khủng bố./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast