Phe ủng hộ và phản đối Chính phủ Ukraine biểu tình “đối mặt”

Những người ủng hộ Tổng thống đã bị dồn về phía quảng trường trung tâm, sau đó cả hai bên giải tá. Ngày 8/2, bầu không khí căng thẳng tiếp tục bao phủ lên thủ đô Kiev của Ukraine với cuộc biểu tình “mặt đối mặt” của những người ủng hộ và phản đối chính phủ.

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Kiev (Ảnh: AP)
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Kiev (Ảnh: AP)

Theo Reuters, trong khi những người biểu tình phản đối chính phủ bảo vệ những rào chắn và các chướng ngại vật họ dựng lên ở trung tâm thủ đô Kiev, thì nhóm ủng hộ Tổng thống Yanukovich lại cố gắng tiếp cận và dỡ bỏ những rào chắn này. Những người biểu tình chống đối đã trang bị cả khiên chắn và mũ cứng tiến thẳng về nhóm đối lập. Người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị dồn về quảng trường trung tâm, không phản kháng trước hành động của những người chống chính phủ và giải tán trong hòa bình sau đó.

Biểu tình đã kéo dài hơn 2 tháng qua tại Ukraine khi chính phủ quyết định từ chối ký thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu vào tháng 11/2013. Biểu tình bạo lực lan rộng khiến bất ổn chính trị tại Ukraine leo thang nhanh chóng. Những người phản đối Tổng thống Yanukovich vẫn đang dựng rào chắn bao vây nhiều cơ quan chính phủ tại thủ đô Kiev và nhiều thành phố khác tại Ukraine.

Các cuộc đàm phán giữa ông Yanukovich và các nhà lãnh đạo đối lập đã không có kết quả, để giúp đưa đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ thời hậu chiến.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast