Philippines: Cháy nhà máy giày dép làm ít nhất 31 người chết

Ngày 13/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu Valenzuela City ở thủ đô Manila của Philippines, làm ít nhất 31 người thiệt mạng.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa bốc lên ngùn ngụt tại nhà máy. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa bốc lên ngùn ngụt tại nhà máy. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhà chức trách cho biết ngọn lửa bùng phát tại nhà kho một xưởng sản xuất giày dép vào buổi trưa. Theo quan chức đứng đầu khu Valenzuela, con số nạn nhân có thể lên tới 67 người, hơn gấp đôi số nạn nhân đã được thông báo.

Anh Mervin Ardes, nhân viên bảo vệ may mắn sống sót, cũng xác nhận hơn 50 người làm việc trong thời điểm bùng phát hỏa hoạn và không có hy vọng có người nào trong số này thoát chết.

Đề cập đến nguyên nhân vụ cháy, người này cho biết những tia lửa, phát ra từ một thiết bị hàn được dùng để sửa một cánh cổng bên trong xưởng, bén vào các hóa chất dễ cháy để gần đó đã gây ra thảm họa này.

Theo anh Ardes, mọi việc xảy ra quá nhanh nên chỉ có vài người thoát ra. Những công nhân làm việc tầng dưới bị đám lửa và khói chặn lại đã tìm cách chạy lên tầng trên và chết ở đó.

Những vụ hỏa hoạn nguy hiểm thường xảy ra tại các khu ổ chuột và các xưởng sản xuất ở Manila do các quy định an toàn lao động thường không được tuân thủ. Vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất xảy ra tại một câu lạc bộ ở thành phố này vào năm 1996, làm 162 người thiệt mạng.

Năm ngoái, hai cổ đông của câu lạc bộ và bảy thanh tra xây dựng tòa nhà đó đã bị kết án lên tới 10 năm tù vì đã cho phép câu lạc bộ này hoạt động mà không bắt buộc thực hiện các biện pháp an toàn phù hợp.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast