Quan chức Colombia từ chức vì bê bối tham nhũng

Tư lệnh Bộ chỉ huy tác chiến liên quân của Lục quân Colombia, tướng Javier Rey Navas, đã đệ đơn từ chức ngày 17/2 sau khi báo chí nước này phanh phui vụ bê bối tham nhũng nghiêm trọng trong mua sắm và đấu thầu trong quân chủng trên.

Tư lệnh Bộ chỉ huy tác chiến liên quân của Lục quân Colombia, tướng Javier Rey Navas. (Nguồn: Semana)
Tư lệnh Bộ chỉ huy tác chiến liên quân của Lục quân Colombia, tướng Javier Rey Navas. (Nguồn: Semana)

Trước đó, ngày 16/2, tạp chí Semana của Colombia đã công bố gần 20 đoạn ghi âm các cuộc nói chuyện trong những năm 2012 và 2013 giữa một số sỹ quan cao cấp - trong đó có ông Rey Navas, luật sư và nhà thầu, cho thấy sự tồn tại của một đường dây mua bán ảnh hưởng để trục lợi trong một số hợp đồng lớn, hoặc ăn tiền “hoa hồng” từ việc cấp ngân sách cho các đơn vị.

Ông Rey Navas là một trong những quan chức “đầu não” trong việc nhập khẩu máy bay trực thăng Black Hawk cho phép các binh sỹ tới các nơi trước đây khó tiếp cận để truy đuổi các lực lượng du kích chống chính phủ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Juan Carlos Pinzón thừa nhận những yếu kém trong quản lý 10 hợp đồng tại quân chủng lục quân, và ký lệnh sa thải trung tá Robinson González del Río, người được cho là đứng đầu mạng lưới tham nhũng trên.

Trước đó, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã chỉ thị Viện kiểm sát và các cơ quan dân sự liên quan khác “ưu tiên” điều tra cáo buộc tham nhũng trên./.

Quang Sơn/Buenos Aires

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast