Quan chức Indonesia khẳng định mảnh vỡ là của máy bay AirAsia

Ngày 30/12, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng của Indonesia khẳng định với hãng tin AFP rằng mảnh vỡ mới phát hiện là của chiếc máy bay AirAsia bị mất tích.

Quan chức Indonesia khẳng định mảnh vỡ là của máy bay AirAsia ảnh 1
Mảnh vỡ được cho là cánh cửa của máy bay AirAsia bị mất tích

"Hiện tại có thể xác nhận rằng đó chính là chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia và bộ trưởng giao thông sẽ sớm lên đường tới Pangkalan Bun," ông Djoko Murjatmodjo nói.

"Dựa trên quan sát của các nhân viên tìm kiếm cứu nạn, những vật có ý nghĩa được đã tìm thấy như cửa vào khoang hành khách và cửa khoang hàng hóa. Nó ở trên biển, cách Pangkalan Bun 160km về hướng tây nam," ông phát biểu, đề cập tới thị trấn ở Trung Kalimantan, trên đảo Borneo.

Trước đó, đài truyền hình Indonesia Metro TV đã phát hình ảnh các mảnh vỡ được tìm thấy dưới biển, được cho là một cánh cửa của máy bay, kèm theo phao trượt sử dụng trong tình huống khẩn cấp.

Theo đài truyền hình này, một chiếc trực thăng đã được điều tới hiện trường để có cái nhìn rõ hơn. Kênh truyền hình Metro TV dẫn lời một sĩ quan không quân cấp cao Indonesia là Chuẩn Đô đốc Dwi Putranto nói rằng: “Chúng tôi phát hiện thấy 10 vật thể cỡ lớn và nhiều vật thể cỡ nhỏ hơn. Chúng không giống các vật thể thường xuất hiện nhiều trên mặt biển”.

Ông Putranto cho biết vị trí phát hiện các vật thể này nằm cách nơi máy bay xuất hiện lần cuối trên radar khoảng 10km.

Ông cũng đưa ra 10 bức ảnh về các vật thể, với hình dáng giống như một chiếc cửa máy bay, một phao trượt khẩn cấp, một vật thể như chiếc hộp hình vuông.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast