Quân đội Syria tiêu diệt 140 tay súng thuộc nhóm IS tại miền Bắc

Hãng thông tấn quốc gia Syria SANA đưa tin, ngày 26/5, quân đội nước này đã tiêu diệt khoảng 140 tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong các cuộc không kích tại tỉnh Raqqa ở miền Bắc.

Binh lính Syria nã pháo về phía phiến quân IS. (Nguồn: AFP)
Binh lính Syria nã pháo về phía phiến quân IS. (Nguồn: AFP)

Theo nguồn tin, mục tiêu của đợt không kích trên là các vị trí cắm chốt của IS bên trong và xung quanh căn cứ không quân Tabaqa, một trong những cơ sở quân sự rơi vào tay phiến quân trong thời gian gần đây.

IS trước đó đã tuyên bố toàn bộ tỉnh Raqqa là "thủ đô" của vương quốc tự xưng.

Cũng trong ngày 26/5, người đứng đầu ngành di tích và bảo tàng Syria Mamoun Abdulkarim cho biết thành phố cổ Palmyra của nước này chưa bị phá hủy sau khi bị IS chiếm đóng hồi tuần trước.

Tuy nhiên, ông Abdulkarim vẫn bày tỏ lo ngại các phần tử thánh chiến có thể cho nổ tung các di tích của thành cổ La Mã có niên đại từ thế kỷ 1 và 2 này, gồm ngôi đền Bel và hàng loạt lăng mộ.

Cùng ngày, một tài khoản trên trang mạng Youtube được cho là ủng hộ IS đã đăng tải đoạn băng ghi hình thành cổ Palmyra sau khi các tay súng thánh chiến nắm quyền kiểm soát, cho thấy các di tích dường như đều chưa bị phá hủy trong giao tranh.

Trước đó hôm 25/5, không quân Syria đã tấn công hơn 160 mục tiêu của IS ở bên trong và xung quanh Palmyra, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng, đồng thời phá hủy nhiều vũ khí và khí tài.

Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), IS đã sát hại ít nhất 271 người ở Palmyra, trong đó có 67 dân thường và 14 trẻ em. Trong khi đó, truyền thông nhà nước Syria cho biết ít nhất 400 dân thường đã thiệt mạng dưới bàn tay IS tại thành phố cổ này, hầu hết là phụ nữ, trẻ em và người già./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast