Quân đội Thái Lan kêu gọi đối thoại

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 19/1, Tư lệnh tối cao quân đội Thái Lan Thanasak Patimaprakorn đã kêu gọi chính phủ Thái Lan và người biểu tình ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp cho đất nước.Ông Thanasak cho rằng hai bên xung đột chính trị nên tìm ra một giải pháp cùng thắng.

Người biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP/TTXVN
Người biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo ông, tình hình hiện nay là nghiêm trọng và Thái Lan giống như một người đang bị bệnh ung thư cần có sự điều trị tích cực. ông nhấn mạnh nếu không đối thoại, sẽ chẳng tìm ra được cách thức nào giải quyết tình trạng hiện nay.

Tuyên bố của Tư lệnh tối cao được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra cho rằng chỉ có bầu cử là giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng hiện nay. Ông Thanasak kêu gọi cả hai bên cần hy sinh vì đất nước và kêu gọi bất kỳ tổ chức nào trong nước có thể làm trung gian hòa giải thì nên tình nguyện đứng ra. Tuy nhiên, ông Thanasak cũng thừa nhận rất khó có thể tìm ra được một trung gia hòa giải được cả hai bên chấp nhận.

Ông Thanasak cũng bác bỏ tin đồn cho rằng ông ta đang có kế hoạch tổ chức đảo chính quân sự để trở thành thủ tướng tiếp theo ở Thái Lan. Ông khẳng định rằng quân đội vẫn có mối quan hệ tốt với cảnh sát và có thể thảo luận mọi chuyện một cách cởi mở.

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast