Quân đội Thái Lan tuyên bố bảo vệ tổng tuyển cử

Trong khi đó, thủ lĩnh đối lập Suthep Thausuban dẫn đầu đoàn biểu tình tuần hành qua một số tuyến phố chính tại Bangkok.

Hôm nay quân đội Thái Lan tuyên bố sẽ hỗ trợ bảo vệ trật tự trị an cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới, còn lực lượng biểu tình chống chính phủ tiếp tục tuần hành tại Bangkok.

Lục quân Thái Lan hôm nay (30/1) ra tuyên bố cho biết, sẽ cử hơn 5.000 binh sỹ tham gia bảo vệ cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2 sắp tới.

Quân nhân Thái Lan (ảnh: chiangmaicitynews)

Quân nhân Thái Lan (ảnh: chiangmaicitynews)


Phó phát ngôn lục quân, ông Winthai cho biết, lực lượng này sẽ tham gia bảo vệ ở vòng ngoài tại các khu vực biểu tình hay các khu vực đang áp dụng lệnh tình trạng khẩn cấp. Đây là kết quả có được sau khi người đứng đầu lực lượng lục quân Thái Lan làm việc với Trung tâm bảo vệ trị an, một cơ cấu được lập ra nhằm đối phó với các tình huống xẩy ra khi chính phủ áp dụng lệnh tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với tình hình hỗn loạn hiện nay.

Trong một động thái khác, hôm nay thủ lĩnh lực lượng biểu tình chống chính phủ Suthep Thausuban dẫn đầu đoàn biểu tình tuần hành qua một số tuyến phố chính tại thủ đô Bangkok để kêu gọi tẩy chay cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Cuộc tuần hành khiến nhiều tuyến phố tại Bangkok tê liệt, tuy nhiên đến chiều nay chưa có thông tin về thương vong xẩy ra. Trước đó, hôm qua xẩy ra một vụ nã hàng loạt đạn vào nhà người thân của một chính khách thuộc đảng dân chủ đối lập cũng như vụ bắn đạn M79 vào đám đông người biểu tình, tuy nhiên rất may không xảy ra thương vong.

Lực lượng Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (UDD hay còn gọi là những người Áo Đỏ) cũng vừa họp báo cho biết, ngày mai (31/1), sẽ tập trung biểu tình lớn nhằm biểu dương lực lượng ủng hộ nền dân chủ và ủng hộ cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2. Đáng chú ý lãnh đạo UDD kêu gọi những người Áo Đỏ tập hợp lực lượng tại các khu vực bỏ phiếu để giúp đỡ cho những người muốn bỏ phiếu có thể thực hiện quyền bỏ phiếu của mình.

Trong khi đó, lực lượng biểu tình chống chính phủ hôm nay khẳng định sẽ cử lực lượng tới một số vị trí bỏ phiếu để ngăn cản việc bỏ phiếu. Việc hai lực lượng ủng hộ và chống đối chính phủ tuyên bố đưa lực lượng tới các địa điểm bỏ phiếu với thái độ chống đối nhau như vậy có thể dẫn tới những xô xát và xung đột nếu hai bên không kiểm soát tốt lực lượng của mình.

Các nhà quan sát cho rằng, tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào ngày 2/2 tới, tuy nhiên tình hình sẽ như thế nào phụ thuộc nhiều vào những động thái của cả người chống đối và người ủng hộ chính phủ trong mấy ngày tới, đặc biệt là vào đúng ngày tổng tuyển cử mùng 2/2.

Nguồn: Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast