Rơi trực thăng quân sự ở Thái, 9 người chết

Một trực thăng quân sự Thái Lan đã rơi ở phía bắc nước này vào tối qua, 17.11. Tất cả 9 sĩ quan trên trực thăng đều thiệt mạng.

Rơi trực thăng quân sự ở Thái, 9 người chết ảnh 1
Nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Theo phát ngôn viên của quân đội Thái Sirichan Ngathong, chiếc trực thăng Bell 212 vừa cất cánh từ doanh trại quân đội Khun Chueang Thanmikkarat ở tỉnh Chiang Rai, cực bắc nước này, khoảng 10 phút thì mất liên lạc với trung tâm điều khiển.

Đến khoảng 20 giờ 15 phút, người dân phát hiện xác chiếc trực đang cháy dữ dội tại khu vực Ban Jer Bua thuộc tỉnh Phayao lân cận.

Trực thăng Bell 212 chở 9 sĩ quan, trong đó có thiếu tướng Songphol Thongjeen, Phó tư lệnh Vùng 3 giám sát bắc Thái Lan, thiếu tướng Songpon Thongjeen cùng 2 đại tá, 2 trung tá, 1 đại úy và 3 hạ sĩ quan. Máy bay rơi chỉ sau 10 phút cất cánh từ căn cứ quân sự tại tỉnh Phayao, cách thủ đô Bangkok 590 km.

Rơi trực thăng quân sự ở Thái, 9 người chết ảnh 2
Thi thể một nạn nhân tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin từ hiện trường thì không ai sống sót trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, đại tá Winthai Suvaree, một phát ngôn viên của quân đội hoàng gia Thái Lan lại thông báo chỉ có 5 người chết và danh tính các nạn nhân chưa được xác định.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân trực thăng rơi; tuy nhiên, động cơ hỏng và tầm nhìn hạn chế thường được cho là nguyên nhân của các vụ rơi máy bay.

Quân đội Thái Lan đã ghi nhận nhiều vụ rơi trực thăng trước đây, trong đó có 3 vụ vào năm 2011 với tổng cộng 17 thương vong khiến quân đội nước này phải ngừng sử dụng trực thăng Bell 212.

T.Tiên - Thu Thảo (VP Bangkok)

Nguồn: thanhnien.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast