Sạt lở đất kinh hoàng ở Mỹ, 16 người chết, 108 người mất tích

Con số thương vong trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Mỹ vẫn đang tiếp tục tăng. Phóng viên Trường Sơn - thường trú Đài THVN tại Mỹ đã cập nhật thông tin chi tiết trên VTV Online.

Tình trạng mưa lớn kéo dài đã gây ra vụ sạt lở (Ảnh: Washington Post)
Tình trạng mưa lớn kéo dài đã gây ra vụ sạt lở (Ảnh: Washington Post)

Theo thông tin anh nắm được thì tình hình thương vong, thiệt hại trong vụ sạt lở đến nay là như thế nào?

Người phát ngôn của Hạt Snohomish cho biết, số người chết được xác định trong vụ sạt lở đã lên con số 16. Nhưng hiện vẫn còn 108 người đang bị mất tích trong trận lở đất kinh hoàng ngày 22/3.

Người phát ngôn của hạt Snohomish cũng cho rằng, cho đến nay hầu như không còn hy vọng tìm được bất kì ai còn sống sót trong 108 người mất tích nói trên.

Trong số những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Seattle, có một bé trai 6 tháng tuổi và một cụ ông 81 tuổi hiện đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Năm 2006, một vụ sạt lở tương tự đã xảy ra ở khu vực này nhưng không để thiệt hại về người. Người dân ở đây nói rằng trong cả hai vụ sạt lở họ hoàn toàn bị bất ngờ và không hề được cảnh báo trước.

Vậy công tác tìm kiếm cứu nạn đang được tiếp tục như thế nào?

Các nhân viên cứu hộ hôm nay (25/3) vẫn tiếp tục tìm kiếm trong phạm vi rộng lớn của các đống đổ nát của vụ sạt lở. Các nhà chức trách đã điều động thêm các nguồn lực bang và liên bang để mở rộng tìm kiếm. Ngoài các chuyên gia kỹ thuật cứu hộ, chó nghiệp vụ cũng đã được huy động.

Phòng Giao thông Vận tải bang Washington cũng điều nhiều trang thiết bị để dọn dẹp hiện trường xảy ra vụ lở đất. Hai ngày hôm nay các máy bay trực thăng cũng được sử dụng để tìm kiếm người còn sống sót.

Các nhà chức trách cho biết, mưa lớn là nguyên nhân gây ra thảm họa trên. Theo trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia Mỹ, trong 1 tháng rưỡi qua, lượng mưa tại khu vực này là khoảng 370mm, cao gấp đôi so với thông thường.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast