Sau ẩu đả, người biểu tình Hong Kong hủy đàm phán

Ngày 3/10, các lãnh đạo sinh viên của Hong Kong tuyên bố họ đã hủy bỏ các cuộc đàm phán với chính quyền Đặc khu hành chính của Trung Quốc này sau khi nổ ra ẩu đả dữ dội tại cuộc tuần hành quy mô lớn, cho rằng cảnh sát đã cho phép các băng đảng tội phạm thuộc "Hội Tam Hoàng" tấn công các trại của người biểu tình.

Một người bị thương được cảnh sát dẫn khỏi hiện trường. Ảnh: SCMP

Một người bị thương được cảnh sát dẫn khỏi hiện trường. Ảnh: SCMP

Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) tuyên bố họ "không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ đàm phán", vốn nhằm mục đích chấm dứt nhiều ngày biểu tình quy mô lớn, và cáo buộc "cảnh sát hôm nay đã làm ngơ trước những hành động bạo lực của các băng nhóm thuộc Hội Tam Hoàng nhằm vào người biểu tình 'Chiếm lĩnh Trung tâm' một cách hòa bình".

Trước đó, cùng ngày sau nhiều vụ ẩu đả bạo lực tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), các thủ lĩnh biểu tình ủng hộ dân chủ đã thề sẽ đình chỉ đối thoại với chính quyền tại đây nếu “các cuộc tấn công có tổ chức” nhằm vào người biểu tình không chấm dứt.

Một thanh niên bị cảnh sát còng tay giải đi ở khu Mong Kok. Ảnh: SCMP

Một thanh niên bị cảnh sát còng tay giải đi ở khu Mong Kok. Ảnh: SCMP

Trong một tuyên bố, 3 nhóm biểu tình chính khẳng định: “Nếu chính quyền không ngăn chặn ngay lập tức các cuộc tấn công có tổ chức nhằm vào người biểu tình của phong trào Chiếm lĩnh Trung tâm, thì các sinh viên sẽ đình chỉ đối thoại về cải cách chính trị với chính quyền”.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast