Sau vụ máy bay Boeing 777, Mỹ tăng tiêu chuẩn với phi công

FAA yêu cầu các phi công phụ phải có ít nhất 1.500 giờ huấn luyện thay vì 250 giờ trước đây.

> Vụ rơi máy bay ở San Francisco, không có dấu hiệu phạm tội

Bốn ngày sau vụ tai nạn của hãng hàng không Asiana làm 2 người chết và hơn 180 người bị thương, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 10/7 cho biết sẽ tăng số giờ bay tiêu chuẩn đối với phi công phụ lên đáng kể.

Nhóm điều tra tìm hiểu tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: AFP)

Nhóm điều tra tìm hiểu tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: AFP)

Cục Hàng không Liên bang cho biết sẽ yêu cầu các phi công phụ phải có ít nhất 1.500 giờ huấn luyện bay (trước đây là 250 giờ) mới được cấp chứng chỉ bay những chuyến bay chở khách và vận chuyển hàng hóa.

Quy định này cũng yêu cầu phi công phụ, ngoài việc được huấn luyện với máy bay thực hành phải được đào tạo bổ sung và thực hành cụ thể với loại máy bay mà họ sẽ bay.

Anthony Foxx, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ nói: “Chúng tôi nợ hành khách sự phục vụ của các phi công có trình độ và được đào tạo tốt nhất”.

Lãnh đạo FAA, ông Michael Huerta cho biết tiêu chuẩn mới đối với các phi công sẽ được thí điểm thực hiện trước khi áp dụng rộng rãi để nâng cao độ an toàn cho các hãng hàng không Mỹ.

Huerta cho biết: “Quy định mới này yêu cầu phi công phải có một nền tảng kiến thức hàng không vững chắc và kinh nghiệm dày dạn trước khi bay. Với quy định này và những nỗ lực của chúng tôi để tránh sự mệt mỏi của các phi công sau vụ Colgan Air 3407. Chúng tôi đang cố gắng để làm cho hệ thống an toàn trở nên an toàn hơn”.

FAA cho biết các quy định mới có một phần bắt nguồn từ nỗ lực hoàn thiện hệ thống an toàn hàng không sau vụ tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Colgan Air tháng 2/2009 làm 50 người thiệt mạng.

Thông báo được đưa ra bốn ngày sau tai nạn của hãng hàng không Asiana tại San Francisco làm 2 người chết và hơn 180 người bị thương. Chiếc máy bay Boeing 777 xấu số chở 16 thành viên phi hành đoàn và 291 hành khách, trong đó có 141 người Trung Quốc, 77 công dân Hàn Quốc và 61 người Mỹ.

Kinh nghiệm của viên phi công phụ trách hạ cánh trở thành tâm điểm của dư luận sau khi Asiana Airlines cho biết anh này mới chỉ có 43 giờ kinh nghiệm bay với máy bay Boeing 777./.

    Cường Trần/Theo Tân Hoa xã

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast