Singapore trục xuất 53 người tham gia bạo loạn

Sau hơn một tuần diễn ra bạo loạn ở khu Tiểu Ấn, cuộc bạo loạn đầu tiên trong vòng vài thập kỷ qua tại Singapore, các cuộc điều tra khẩn trương của cảnh sát đã được hoàn tất.

Singapore trục xuất 53 người tham gia bạo loạn ảnh 1

Cảnh sát tuần tra tại khu Tiểu Ấn ngày 15/12. Ảnh: Internet


Theo thông báo của cảnh sát ngày 17/12, tổng cộng 28 đối tượng đã bị buộc tội, 53 người bị trục xuất khỏi Singapore do tham gia vào cuộc bạo loạn hôm 8/12 vừa qua khiến hơn 10 cảnh sát và lực lượng dân phòng bị thương cùng nhiều tài sản bị phá hoại.

Ngoài ra, 200 người lao động nước ngoài phải chịu sự quản thúc chính thức của cảnh sát, tuy nhiên họ vẫn sẽ tiếp tục được làm việc ở Singapore.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Phó Thủ tướng Teo Chee Hean khẳng định từng trường hợp đã được xem xét hết sức cẩn thận. Ông nói: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi đã xử lý các đối tượng liên quan một cách hết sức nghiêm khắc, chắc chắn và công bằng”.

Theo Cảnh sát trưởng Ng Joo Hee, trong tổng số 53 người bị trục xuất, có một người Bangladesh, còn lại đều là người Ấn Độ. Phần lớn trong số này, được 48 công ty thuê, đã ở Singapore ít nhất là 5 năm. Bên cạnh đó, một nửa trong số họ làm việc trong lĩnh vực xây dựng.

Quá trình trục xuất những đối tượng này đã được bắt đầu từ hôm 17/12.

Liên quan đến quá trình điều tra vụ việc, hơn 500 cảnh sát điều tra đã được huy động để rà soát khoảng 4.000 lao động nước ngoài, trong đó 420 người đã được gọi đến để thẩm vấn. Ban đầu có 35 người bị kết tội gây bạo loạn, tuy nhiên sau đó 7 người đã được tha.

Theo thông báo của cảnh sát, các đối tượng bị kết tội đã thừa nhận hành động gây rối, làm hư hại tài sản, chống đối cảnh sát và xúi giục kích động người khác.

Bạo loạn ở Singapore nổ ra sau khi một công nhân gốc Ấn Độ bị xe buýt cán chết ở khu vực Tiểu Ấn hôm 8/12.

Sau vụ bạo loạn trên, nhà chức trách Singapore đã ban hành nhiều biện pháp để duy trì an ninh, bao gồm việc tăng cường tuần tra của cảnh sát, cũng như cấm bán rượu vào các ngày nghỉ cuối tuần ở khu vực này.

Lê Hải (Pv TTXVN tại Singapore)

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast