Số nạn nhân vụ cháy bến xe buýt tại Hàn Quốc tiếp tục tăng

Theo thông tin cập nhật, đến nay đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và 27 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại bến xe buýt Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul, sáng 26/5.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. Nguồn: Yonhap)
Khu vực hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. Nguồn: Yonhap)

Theo lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế có mặt tại hiện trường, ngọn lửa đã bùng phát tại một công trình xây dựng ngầm nằm trong bến xe buýt nêu trên vào hồi 9 giờ 10 sáng cùng ngày và lực lượng cứu hỏa đã được dập tắt khoảng 20 phút sau đó.

Những người bị thương chủ yếu do hít phải khói độc đã được đưa đến các bệnh viện gần nhất, trong số đó có 8 người hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Cũng theo lực lượng cứu hỏa, thi thể những người thiệt mạng đã được tìm thấy tại tầng ngầm thứ nhất của công trình đang xây dựng, xong danh tính những người này hiện vẫn chưa được xác nhận.

Đám cháy cũng tạo ra một cột khói đen lớn và gây ra ùn tắc giao thông trong vòng gần một giờ tại khu vực xung quanh.

Nhân viên cứu hỏa đang cung cấp thông tin về vụ hỏa hoạn tại hiện trường. (Nguồn: Yonhap)
Nhân viên cứu hỏa đang cung cấp thông tin về vụ hỏa hoạn tại hiện trường. (Nguồn: Yonhap)

Lực lượng phòng cháy chữa cháy sở tại hiện đang tập trung vào giả thuyết cho rằng nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn là do các tia lửa phát ra trong lúc các công nhân đang hàn tại công trường.

Bến xe buýt Goyang được thiết kế cho khoảng 250 xe buýt luân chuyển, ngoài ra tại đây còn có tổ hợp siêu thị và một rạp chiếu phim.

Một ga tàu điện ngầm trên đường tàu số 3 chạy qua Seoul và các vùng lân cận ở tỉnh Gyeonggi cũng nằm gần hiện trường vụ hỏa hoạn trên.

Tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, các chuyến tàu điện ngầm vẫn chạy qua khu vực nhà ga nói trên, tuy nhiên từ 10 giờ 24, các chuyến tàu điện ngầm qua khu vực trên đã được tạm dừng để kiểm tra công tác an toàn.

Trung tâm đối phó thảm họa và an toàn quốc gia Hàn Quốc đã thành lập một nhóm công tác khẩn cấp ở trung tâm Seoul để ứng phó với vụ hỏa hoạn trên vì lo ngại con số thương vong có thể còn tăng lên./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast