Số người tử vong do Ebola tăng đột biến

Ngày 23/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tính đến ngày 20/8, số nạn nhân tử vong do dịch bệnh Ebola tại Tây Phi là 1.427 người, tăng 77 người chỉ trong 2 ngày, đồng thời nhấn mạnh rằng quy mô của dịch bệnh này đã bị xem nhẹ.

Bảng thông tin về dịch Ebola gần một trung tâm y tế ở Monrovia, Liberia. Ảnh: AFP-TTXVN
Bảng thông tin về dịch Ebola gần một trung tâm y tế ở Monrovia, Liberia. Ảnh: AFP-TTXVN


Con số tử vong trên nằm trong số 2.615 trường hợp được xác định hoặc bị nghi ngờ nhiễm bệnh. Liberia có 624 trường hợp tử vong, tăng tới 66 người. Ngoài ra, con số tử vong tại Guinea là 406, Sierra Leone là 392 và Nigeria là 5 người.

Đối phó với tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, WHO đang soạn thảo một kế hoạch chiến lược nhằm đối phó với dịch Ebola ở Tây Phi trong 6-9 tháng tới, song cũng ám chỉ khó có khả năng chấm dứt được dịch bệnh này trong năm nay.

Phát biểu họp báo ngày 22/8 tại Geneva (Thụy Sĩ), phát ngôn viên WHO Fadela Chaib xác nhận WHO đang xây dựng một lộ trình hành động về cách thức đối phó với dịch Ebola. Lộ trình này bao gồm các chiến lược chi tiết cho hoạt động của WHO và các đối tác trong 6-9 tháng tới.

Khi được hỏi về thời điểm mà WHO dự kiến kiểm soát được đại dịch, hiện đang hoành hành tại Guinea, Liberia và Sierra Leone, bà Chaib cho biết không thể biết chắc khi nào dịch Ebola chấm dứt và không phủ nhận nhiều khả năng tình hình phức tạp sẽ kéo dài sang năm 2015. WHO sẽ theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và điều chỉnh lộ trình hành động phù hợp khi có các diễn biến mới.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast