Sốc: Kẻ bắn chết Tổng thống Mỹ Kennedy là một người khác?

Một nguồn tin gửi tới FBI cho rằng thủ phạm giết hại ông Kennedy không phải Harvey Oswald như mọi người vẫn nghĩ mà là một cảnh sát.

soc ke ban chet tong thong my kennedy la mot nguoi khac

Viên cảnh sát J.D Tippit là người ám sát ông Kennedy, theo một nguồn tin nói với FBI

Một nguồn tin cho biết sĩ quan cảnh sát thành phố Dallas - J.D Tippit - mới là kẻ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, theo tập tài liệu về cuộc ám sát bí ẩn vừa tiết lộ.

Trước đó, người được cho là kẻ bắn chết ông Kennedy là Lee Harvey Oswald. Còn Tippit là người bị Oswald bắn chết 45 phút sau vụ ám sát kinh hoàng ngày 22 tháng 11 năm 1963, Daily Mail đưa tin.

Lúc đó, Tippit đang ngồi trong xe tuần tra thì thấy Oswald. Cảnh sát xuống xe ngăn Oswald đi bộ xuống Đại lộ Patton. Viên cảnh sát ban đầu chỉ nói chuyện với Oswald qua cửa sổ nhưng sau đó đã bước ra ngoài.

Vài giây sau, Oswald bắn viên cảnh sát 3 lần. Tippit chết trước khi có bất kỳ sự trợ giúp nào. Oswald sau đó bị bắt giữ sau khi hành động đáng ngờ và trốn vào nhà hát Texas khi nghe thấy tiếng còi cảnh sát.

soc ke ban chet tong thong my kennedy la mot nguoi khac

Nguồn tin gửi văn bản tới FBI, tố cảnh sát Tippi là kẻ ám sát

Theo một văn bản gửi đến FBI, một người cung cấp thông tin nói rằng “tổng thống đã bị ám sát bởi viên cảnh sát Dallas TIPPIT”.

Người cung cấp cho biết thông tin này được thu thập từ những người từng hoạt động trong Ủy ban Công bằng vì Cuba (FPCC) - một nhóm hoạt động tư nhân thành lập ở New York.

Theo văn bản gửi tới FBI, một tuần trước vụ ám sát, Tippit được cho là nắm giữ vị trí chủ tịch của tổ chức cánh hữu Hiệp hội John Birch ở Dallas. Tippit đã gặp Oswald ở hộp đêm của một người đàn ông tên Jack Ruby.

Ruby là người đã bắn chết Oswald hai ngày sau vụ ám sát. Ruby chết vì ung thư phổi vào năm 1967 và ông ta được cho là hành động đơn độc trong vụ giết Oswald.

Theo người cung cấp thông tin, trước vụ ám sát, Oswald đã gặp Ruby trong một sân bay ở Florida khi hai người nằm trong một nhóm đến Cuba để “chặt mía”.

soc ke ban chet tong thong my kennedy la mot nguoi khac
Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast