Syria: Phiến quân bắn hạ máy bay của quân đội chính phủ

Reuters và AFP đưa tin, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 4/11, các phiến quân đã dùng pháo phòng không bắn rơi một máy bay của quân đội Chính phủ Syria ở tỉnh Hama, miền Tây nước này.

Syria: Phiến quân bắn hạ máy bay của quân đội chính phủ ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo SOHR, máy bay trên của Không quân Syria bị bắn rơi gần thị trấn Kafr Nabuda ở Tây Bắc tỉnh Hama - nơi đang diễn ra giao tranh giữa phe nổi dậy và các lực lượng chính phủ được yểm trợ từ trên không.

Tối 3/11, phiến quân đã chiếm đồi Tel Othman ở gần đó.

Trong khi đó, một người phát ngôn của cơ quan truyền thông Syria cho biết một nhóm phiến quân trung thành với Quân đội Syria Tự do (FSA) đã tuyên bố bắn hạ máy bay này.

Trước đó, phiến quân từng bắn rơi máy bay của chính phủ trước khi bùng nổ cuộc nội chiến ở Syria, song sự việc này là hi hữu do năng lực phòng không của lực lượng này rất kém.

Phe nổi dậy đã kêu gọi viện trợ tên lửa phòng không kể từ Không quân Nga can thiệp vào cuộc xung đột ở Syria và đứng về phía Tổng thống Bashar al-Assad.

Cùng ngày, phát biểu sau cuộc gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại thủ đô Moskva, Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura cho rằng Chính phủ Syria và phe đối lập cần khởi động tiến trình đàm phán.

Đồng thời, Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura cho biết Liên hợp quốc đã sẵn sàng đưa các đại diện của chính phủ và phe đối lập ở Syria ngồi vào bàn đàm phán ở Geneva, Thụy Sĩ./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast