Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du châu Âu bàn chuyện chống IS

Dự kiến, trong chuyến công du lần này, ông Mattis sẽ gặp gỡ các đối tác trong Liên minh quốc tế chống khủng bố tại Syria, Iraq và Afghanistan. Ông Mattis cũng sẽ tham dự một Hội nghị an ninh quốc tế toàn cầu.

tan bo truong quoc phong my cong du chau au ban chuyen chong is

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: AFP

Điểm dừng chân đầu tiên của người đứng đầu Lầu Năm Góc sẽ là Brussels, Bỉ, nơi ông có kế hoạch tổ chức cuộc họp với các quan chức quốc phòng Châu Âu trong liên minh chống IS.

Sau đó ông sang Đức tham dự Hội nghị an ninh thường niên Munich. Đây là cuộc họp quan trọng nhất thế giới bàn về chính sách đối ngoại và an ninh toàn cầu.

Chuyến đi Châu Âu của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis diễn ra ngay sau khi ông được Tổng thống Donald Trump giao nhiệm vụ nội trong tuần tới phải vạch ra một kế hoạch tác chiến mới nhằm tăng tốc chiến dịch tiêu diệt các nhóm khủng bố tại Syria và Iraq hay việc sớm triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Afghanistan cũng như thông qua ngân sách hỗ trợ tài chính, hậu cần cho Liên minh quân sự chống khủng do Mỹ dẫn đầu tại Trung Đông.

Hiện quân đội Mỹ có khoảng 5.000 binh sĩ đồn trú tại Iraq trong khi hàng nghìn binh sĩ khác đang hỗ trợ cho nỗ lực chống IS của Liên quân từ các quốc gia đồng minh ở Vịnh Ba Tư như Kuwait và Qatar.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast