Tấn công đẫm máu, 6 y tá Trung Quốc bị đâm chết

Ngày 20/11, truyền thông Trung Quốc đưa tin bảy người, trong đó có sáu y tá, bị đâm chết tại ký túc xá một bệnh viện ở miền bắc nước này.

Tấn công đẫm máu, 6 y tá Trung Quốc bị đâm chết ảnh 1

Các nhân viên y tế biểu tình trước cửa Bệnh viện Nhân dân số 1 ở thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang hồi tháng 10-2013 để phản đối các vụ tấn công bác sĩ và y tá - Ảnh: AF

Theo Tân Hoa xã, ngoài sáu y tá còn có một nhân viên bệnh viện bị sát hại. Một y tá khác bị thương nặng. Vụ tấn công bằng dao đẫm máu xảy ra ở bệnh viện thuộc khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Bắc Đới Hà thuộc tỉnh Hà Bắc.

Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra và bắt giữ một nghi can. Thông tin ban đầu cho biết đây là một người đàn ông 27 tuổi, nhân viên của bệnh viện này. Trước đây nghi can này từng phải nhập viện điều trị vì bệnh tâm thần.

Trong hai năm qua, các vụ tấn công bác sĩ và y tá liên tiếp xảy ra tại Trung Quốc. Bộ Y tế buộc phải tăng cường an ninh tại các bệnh viện trên cả nước. Ở nước này, các bệnh viện luôn chật cứng bệnh nhân. Lương của bác sĩ và y tá rất thấp.

Do đó tình trạng nhận phong bì, cố tình kê đơn thuốc đắt tiền và không cần thiết, bỏ mặc bệnh nhân nhà nghèo vẫn thường xảy ra. Đã có không ít vụ tấn công nhân viên y tế nổ ra vì nguyên nhân người bệnh không được chữa trị đàng hoàng.

Báo cáo của Bộ Y tế Trung Quốc cho biết trong năm 2010, số lượng các vụ chửi mắng, đe dọa, đánh đập, bắt cóc và sát hại các nhân viên y tế tại nước này lên đến 17.243 vụ.​

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast