Tấn công khủng bố làm rung chuyển nước Pháp

Một trong hai kẻ tấn công khủng bố đã bị cảnh sát Pháp bắt thẩm vấn và có thể đã được xác định danh tính.

Một vụ khủng bố nhằm vào nhà máy khí gaz công nghiệp Air Products, tại Saint-Quentin-Fallavier, thuộc bắc Isère, miền Đông- Nam nước Pháp lúc khoảng gần 10 giờ (giờ địa phương) làm 1 người chết và nhiều người bị thương.

Theo những thông tin ban đầu, hai phần tử đã đi xe lao vào nhà máy khí gaz Air Products, gây ra một vụ nổ làm rung chuyển nhà máy. Một trong hai kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắt thẩm vấn và có thể đã được xác định danh tính.

Tấn công khủng bố làm rung chuyển nước Pháp ảnh 1

Cảnh sát Pháp phong tỏa lối vào Công ty thiết bị hàng không ở Saint-Quentin-Fallavier, gần Lyon. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trên hiện trường người ta thấy có các biểu ngữ bằng tiếng Ả-rập. Một thi thể bị mất đầu được tìm thấy ở gần nhà máy. Hiện chưa rõ thi thể này bị mất đầu do vụ nổ lớn hay do bị hành quyết bởi các phần tử khủng bố.

Theo "Le Dauphine libéré", một trong số những kẻ tấn công đã thú nhận y thuộc Daesh (tổ chức Nhà nước Hồi giáo). Và điều nước Pháp lo lắng nhất hiện nay cũng là trọng tâm vụ điều tra là liệu đây có phải một hành động trả đũa của tổ chức Nhà nước hồi giáo đối với nước Pháp như bọn chúng đã đe dọa hay không.

Lực lượng an ninh Pháp đã triển khai rầm rộ tại hiện trường, phong tỏa nhà máy để bảo đảm an ninh và khẩn trương điều tra vụ việc. Khoảng 40 nhân viên tại nhà máy đã được sơ tán. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã đến ngay hiện trường để trực tiếp xem xét sự việc.

Tổng thống Pháp triệu tập cuộc họp hội đồng quốc phòng khẩn cấp để thảo luận về tình hình.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast