Tấn công sân bay tại Pakistan, 23 người thiệt mạng

Những tay súng này cải tranh thành cảnh sát sân bay và tấn công vào khu vực dành cho khách VIP và hàng hóa.

Theo AP, vụ tấn công này diễn ra tại sân bay quốc tế Jinnah tại thành phố Karachi vào đêm 8/6 và kéo dài đến rạng sáng 9/6. Các quan chức Pakistan cho biết đã có giao tranh bằng súng dữ dội kèm theo 2 vụ nổ lớn xảy ra tại đây.

Bác sỹ Seemi Jamali tại bệnh viện Jinnah cho biết có 23 thi thể đã được đưa tới bệnh viện sau cuộc đụng độ nói trên. Trong số này có 13 người là của Cục Hàng không Dân dụng Pakistan và Hãng hàng không quốc gia Pakistan International Airlines và 10 kẻ tấn công.

Một đám cháy lớn bốc lên từ sân bay (Ảnh EPA)
Một đám cháy lớn bốc lên từ sân bay (Ảnh EPA)

Người phát ngôn của Lực lượng an ninh sân bay Shaukat Jamal cho biết các tay súng đã tấn công sân bay vào đêm 8/6 và một đám cháy lớn đã bùng lên tại sân bay.

Ông Jamal nói thêm rằng lực lượng quân đội và cảnh sát Pakistan đã được điều động và đang chiến đấu với những kẻ tấn công. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ số lượng những kẻ tấn công và có ai trong số chúng bị tiêu diệt.

Ông Sarmad Hussain, một nhân viên của Pakistan International Airlines, kể lại: “Tôi đang ngồi trong phòng làm việc thì đột nhiên nghe thấy những tiếng nổ lớn và sau đó là giao tranh dữ dội bằng súng”.

Ông Hussain nói thêm rằng ông và một đồng nghiệp nhảy ra khỏi cửa sổ tòa nhà và chạy ra ngoài và người đồng nghiệp của ông bị gãy chân.

Khi ông Hussain chạy được ra khỏi tòa nhà, ông cho biết ông nhìn thấy một cột khói lớn bốc lên từ nhà ga của sân bay.

Một quan chức Pakistan nói rằng một vài kẻ tấn công mặc đồng phục của Lực lượng an ninh sân bay và khắp người chúng quấn đầy chất nổ.

Quan chức này kể lại một người trong số này đã cố gắng cướp 1 chiếc xe của Tổng cục Hàng không Dân dụng và khi một nhân viên bảo vệ nã đạn vào hắn thì số chất nổ quấn quanh người hắn phát nổ.

Ít nhất 2 chuyến bay nội địa đã bị chuyển hướng đến sân bay khác và mọi hoạt động tại sân bay quốc tế Jinnah đã bị ngưng trệ.

Người phát ngôn Cục Hàng không Dân dụng Pakistan cho biết sân bay này sẽ bị đóng cửa cho đến tối 9/6./.

Trần Khánh

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast