Tanzania bắt 4 người Trung Quốc tàng trữ 11 cặp sừng tê giác

Ngày 8/11, cảnh sát Tanzania đã bắt giữ 4 người mang quốc tịch Trung Quốc sau khi phát hiện 11 cặp sừng tê giác, trị giá hàng trăm nghìn USD, được cất giấu trong xe ôtô tại cửa khẩu Mbeya phía Tây Nam, khi những đối tượng nước ngoài này thâm nhập vào Tanzania từ nước láng giềng Malawi.

Tanzania bắt 4 người Trung Quốc tàng trữ 11 cặp sừng tê giác ảnh 1
Thiêu hủy ngà voi và sừng tê giác. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Lực lượng cảnh sát Tanzania thông báo hiện các cơ quan chức năng nước này đang tiến hành điều tra làm rõ và sớm đưa các nghi phạm này ra tòa án.

Các chuyên gia của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) cho biết tê giác châu Phi là một trong sáu loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng do nạn săn bắn trái phép tăng mạnh trong những năm gần đây.

Mỗi năm, hàng trăm con tê giác bị tàn sát để lấy sừng - được coi là một dược liệu "quý" ở Trung quốc và các quốc gia Đông Nam Á.

Số liệu thống kê của WWF cho thấy số lượng tê giác bị giết hại đã tăng lên mức báo động thời gian gần đây. Riêng năm 2014 có 1.215 con tê giác bị giết hại, chủ yếu tập trung ở Nam Phi và Mozambique.

Hiện Nam Phi chỉ còn khoảng 20.000 con tê giác, chiếm 80% tổng số loài động vật quý hiếm này trên Trái Đất.

Các chuyên gia của WWF cũng cảnh báo nạn săn trộm động vậy hoang dã quý hiếm, chủ yếu là voi, sư tử, tê giác... đang có chiều hướng gia tăng tại các quốc gia Đông Phi bao gồm Tanzania, Kenya, Uganda.... trong thời gian gần đây./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast