Thái Lan bắt giữ người đứng đầu mạng lưới chống Hoàng gia

Theo Đài RFA, ngày 10/2, Cảnh sát Thái Lan cho biết vừa bắt giữ người đứng đầu một mạng lưới chống Hoàng gia, chuyên sản xuất các băng ghi âm nói xấu Hoàng tộc.

Ông Hasadin Uraipraiwan bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ tối thứ Hai, 9/2. (Nguồn: Bangkok Post)

Ông Hasadin Uraipraiwan bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ tối thứ Hai, 9/2. (Nguồn: Bangkok Post)

Đối tượng bị bắt có tên Hasadin Uraipraiwan, đứng đầu mạng lưới Banpodj, đã phải lẩn trốn gần 2 tuần qua và cảnh sát Thái phải trao giải 200.000 baht (6.100 USD) cho ai bắt được người này.

Báo chí sở tại cho biết ông Hasadin có liên can tới phong trào của phe Áo Đỏ ủng hộ 2 cựu Thủ tướng bị lật đổ là Thaksin Shinawatra và em gái là bà Yingluck Shinawatra.

Tuần trước, một thành viên của phe Áo Đỏ cũng bị buộc tội khi quân vì cho rằng đã tán phát một tài liệu giả mạo về sức khỏe của nhà vua.

Phe Áo Đỏ cũng bị chính phủ nghi ngờ đứng sau vụ đánh bom một siêu thị tại Bangkok hồi tuần trước. Tuy nhiên, người đứng đầu phe này cho rằng chính quyền quân sự Thái Lan đang cố gắng khiêu khích để gây hấn và đổ lỗi cho phong trào của họ.

Các nhóm nhân quyền quốc tế gần đây đã bày tỏ quan ngại về sự gia tăng các trường hợp bị cáo buộc tội nói xấu Hoàng gia kể từ khi quân đội nắm chính quyền. Nhiều quan sát viên nhân quyền cho rằng bộ luật này đã bị lợi dụng về mặt chính trị để tấn công những người đối lập với phe đảo chính./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast