Thái Lan có thể rơi vào suy thoái

Bất ổn chính trị kéo dài và leo thang đang đẩy đất nước Thái Lan vào ngõ cụt và có thể rơi vào cảnh suy thoái. Đó là cảnh báo của cựu Thủ tướng Thái Lan Anand Panyarachun.

Bất ổn về chính trị có thể khiến Thái Lan rơi vào tình trạng suy thoái
Bất ổn về chính trị có thể khiến Thái Lan rơi vào tình trạng suy thoái

Trả lời phỏng vấn báo Bangkok Post ngày 10-2, ông Panyarachun cho rằng, ông không thấy khả năng khủng hoảng sớm kết thúc và tình trạng bế tắc hiện nay sẽ làm cho nền kinh tế và tài chính Thái Lan tồi tệ hơn. Hiện nay, Ngân hàng trung ương Thái Lan, Ủy ban Thương mại, các ngân hàng lớn của nước ngoài và các chuyên gia tài chính đều đã giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2014 của Thái Lan từ 4,5% đến 5% xuống 2,5% đến 2,8%.

Trong một diễn biến khác, ngày 9-2, Ủy ban Bầu cử (EC) của Thái Lan cho biết sẽ mời Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra tới thảo luận về giải pháp cho tình hình tại 28 điểm bỏ phiếu, nơi không có ứng cử viên đăng ký bầu cử. EC đề nghị chính phủ ban hành một sắc lệnh hoàng gia ấn định ngày bầu cử mới. Trong khi đó, đảng Dân chủ hối thúc EC tìm kiếm một phán quyết từ Tòa án Hiến pháp trong trường hợp chính phủ bác bỏ đề xuất trên.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast