Thái Lan đón khách du lịch quốc tế đầu tiên sau 7 tháng

(Baohatinh.vn) - Hôm qua (20/10), 39 du khách đã đến thủ đô Bangkok, Thái Lan từ thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là nhóm khách du lịch nước ngoài đầu tiên đến “xứ sở chùa vàng” sau khi nước này ngừng các chuyến bay quốc tế từ tháng 4 năm nay để chống dịch Covid-19.

Thái Lan đón khách du lịch quốc tế đầu tiên sau 7 tháng

Người dân đeo khẩu trang khi đi tham quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok hôm 7/6/2020. (Ảnh: Reuters)

Nhóm 39 du khách đến sân bay Suvarnabhumi, Bangkok hôm qua là những người đầu tiên đến Thái Lan theo chương trình thị thực du khách đặc biệt (STV). Loại thị thực này có giá trị lên tới 90 ngày và có thể kéo dài tới 270 ngày sau khi được gia hạn 2 lần.

Chương trình STV được Chính phủ Thái Lan đưa ra để vực dậy nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. Năm ngoái, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách quốc tế, ước tính đóng góp hơn 10% GDP của cả nước.

Quốc tịch của nhóm khách du lịch đầu tiên đến Thái Lan sau 7 tháng được lựa chọn ngẫu nhiên. Tuy nhiên, Thái Lan là một trong những điểm đến nước ngoài yêu thích của khách du lịch Trung Quốc vào năm 2019. Năm ngoái, khách du lịch đến từ Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số nhóm khách quốc tế đến Thái Lan xếp theo quốc tịch. Bên cạnh đó, “quốc gia đông dân nhất thế giới” cũng được đánh giá cao trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19.

Được biết, du khách nước ngoài đến Thái Lan theo chương trình STV cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, có thể kể đến như sau khi nhập cảnh vào Thái Lan, du khách phải ở trong khu vực cách ly được Chính phủ quy định tại khách sạn hoặc bệnh viện trong 14 ngày. Họ phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi lên máy bay và tiếp tục được xét nghiệm sau khi tới Thái Lan. Khách du lịch nước ngoài cũng phải tải xuống ứng dụng theo dõi Covid-19 chính thức để sử dụng trong thời gian lưu trú.

Giám đốc phụ trách an ninh tại sân bay Suvarnabhumi, ông Kittipong Kittikachorn, cho biết sân bay này đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại với một hệ thống hiện đại để kiểm soát người có dấu hiệu nhiễm Covid-19 và đưa ra kết quả trong vòng 90 phút. Ông Kittikachorn cho hay, du khách phải trải qua ba lần đo thân nhiệt khi tới sân bay.

“Chúng tôi có thể đảm bảo với mọi người rằng tất cả các biện pháp của chúng tôi đều có hệ thống và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Kittikachorn nói với hãng thông tấn AP.

Dự kiến ​​sẽ có ít nhất hai chuyến bay khác từ Trung Quốc đến Thái Lan vào cuối tháng này. Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan dự kiến sẽ đón khoảng 400 du khách nước ngoài đến nước này vào đầu tháng 11. Các chuyến bay trong tương lai có thể hạ cánh ở các điểm du lịch nổi tiếng khác, như “thiên đường nghỉ dưỡng” Phuket.

Thái Lan đón khách du lịch quốc tế đầu tiên sau 7 tháng
(Theo AP/CNA)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast