Thái Lan phát lệnh truy nã nghi can đánh bom người Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng AFP đưa tin ngày 2/9, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã một công dân Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc sở hữu "các vật liệu chiến tranh," qua đó tập trung nỗ lực săn lùng một nhóm đứng sau vụ đánh bom kinh hoàng ở Bangkok vào một mối liên hệ mới nổi lên với Thổ Nhĩ Kỳ.

Thái Lan phát lệnh truy nã nghi can đánh bom người Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1Phát ngôn viên cảnh sát Trung tướng Prawuth Thavornsiri cùng bức phác họa chân dung của một trong ba người đàn ông mà chính quyền Thái Lan phát lệnh truy nã. (Nguồn: AP)

Phát biểu với báo giới, Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan xác nhận đối tượng bị truy nã là người Thổ Nhĩ Kỳ.

Qua những vụ bắt giữ, có thể thấy rõ rằng một mạng lưới các nghi phạm hoặc đến từ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc sử dụng hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả chịu trách nhiệm về cuộc tấn công đẫm máu ở Bangkok.

Cảnh sát cho biết nghi phạm mới nhất này là Emrah Davutoglu, chồng của công dân Thái Lan Wanna Suansan, cũng là một nghi can trong vụ đánh bom. Đây là hai đối tượng được công bố danh tính.

Đây là lần đầu tiên nhà chức trách Thái Lan tiết lộ quốc tịch của một nghi can người nước ngoài trong vụ đánh bom hôm 17/8 làm 20 người thiệt mạng ở Đền Erawan.

Hiện có tổng cộng tám đối tượng bị truy nã liên quan đến vụ tấn công này, trong khi hai đối tượng khác là người nước ngoài đã bị bắt giam trong nhà tù quân đội.

Theo cảnh sát, nghi can người nước ngoài thứ 2 bị bắt hôm 1/9 khi đang tìm cách vượt biên sang Campuchia. Tên này ở cùng căn hộ nơi nghi can nước ngoài đầu tiên bị bắt giữ, vì lực lượng chức năng phát hiện dấu vân tay của y trên những thiết bị chế tạo bom trong căn hộ đó.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast