Thái Lan sẵn sàng cứu hộ nếu sân bay bị bao vây

Giới chức Thái Lan cho biết, họ sẵn sàng cứu hộ người nước ngoài nếu lực lượng biểu tình bao vây sân bay và chiếm đóng cơ quan điều khiển giao thông đường hàng không.

Thái Lan sẵn sàng cứu hộ nếu sân bay bị bao vây ảnh 1
Thái Lan sẽ cứu hộ người nước ngoài một khi sân bay bị chiếm đóng - Ảnh: Minh Quang

Sáng 14.1, phát biểu trên truyền hình, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết, Suvarnabhumi và Don Muang (ở Bangkok) là hai sân bay quốc tế có lượng hành khách qua lại lớn nhất trong khu vực.

Nếu hai sân bay này bị người biểu tình chiếm giữ, dẫn đến không vận hành được, Thái Lan sẽ sử dụng bốn hệ thống vận chuyển hành khách đường bộ và các sân bay khác nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách.

Trong một diễn biến khác, sáng 14.1, người biểu tình tiếp tục chiếm giữ các khu vực đã xâm chiếm từ hôm qua. Tuy nhiên, số lượng người ở các khu vực này đã giảm nhiều.

Trong khi đó, một số đông người biểu tình đã kéo đến các cơ quan chính phủ như Cơ quan điều khiển giao thông công cộng, Cục Hải quan, Bộ Thương mại và Bộ Năng lượng để yêu cầu công chức ở các cơ quan này không làm việc cho chính phủ.

Dù bị chiếm giữ, các hoạt động thương mại vẫn diễn ra bình thường, ngoại trừ giao thông. Không phương tiện nào có thể di chuyển qua khu vực bị chiếm giữ.

Thái Lan sẵn sàng cứu hộ nếu sân bay bị bao vây ảnh 2
Lực lượng biểu tình làm tắc nghẽn các ngả đường - Ảnh: Minh Quang

Minh Quang (Văn phòng Bangkok, Thái Lan)

Nguồn: Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast