Thái Lan triển khai hàng nghìn binh sỹ, cảnh sát ngăn biểu tình

Ngày 8/6, hàng nghìn cảnh sát và binh sĩ đã được triển khai trên khắp thủ đô Bangkok của Thái Lan trong bối cảnh chính quyền quân sự đang tìm cách ngăn chặn các cuộc biểu tình phản đối đảo chính.

Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung xác nhận đã có tổng cộng 6.500 cảnh sát và binh lính được triển khai tới những địa điểm chủ chốt có nguy cơ nổ ra biểu tình. Trước đó, những người biểu tình đe dọa sẽ tiến hành các cuộc biểu tình quy mô lớn bất chấp thiết quân luật và lệnh cấm tụ họp chính trị của quân đội Thái Lan.

Binh sĩ Thái Lan triển khai tại giao lộ Ratchaprasong ở Bangkok. Ảnh: AFP-TTXVN
Binh sĩ Thái Lan triển khai tại giao lộ Ratchaprasong ở Bangkok. Ảnh: AFP-TTXVN


Căng thẳng leo thang tại Thái Lan kể từ khi quân đội tiếm quyền, lật đổ chính phủ ngày 22/5 với lời giải thích rằng cần hành động để khôi phục trật tự sau 7 tháng bất ổn chính trị gia tăng. Tuy nhiên, hành động của quân đội đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của nhiều người dân trong nước.

Các cuộc biểu tình nhỏ đã diễn ra gần như hàng ngày ở thủ đô. Trước thực trạng này, chính quyền quân sự Thái Lan đã liên tục huy động lực lượng an ninh phong tỏa các ngả đường, đặc biệt ở Bangkok, để ngăn ngừa các vụ tụ tập cũng như biểu tình chống đảo chính.

Quân đội cũng cảnh báo về những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm.

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast